Các hacker Israel đã thay đổi giao diện nhiều trang web thuộc Chính phủ Iran, để lại trên trang chủ hình lá cờ quốc gia Israel - Ảnh minh họa: Internet

Một nhóm hacker Israel vừa nhận trách nhiệm cho vụ tấn công và thay đổi giao diện trang chủ một số website thuộc Chính phủ Iran, trong bối cảnh cuộc chiến tranh ảo tại khu vực “chảo lửa” Trung Đông vẫn đang nóng lên từng ngày.

Nhóm hacker Israel với biệt danh “Đội phòng vệ Israel” (Israel Defense Force Team) đã tấn công trang web của Bộ Sức khỏe và giáo dục y tế (MOHME), cùng một kênh truyền hình phát sóng bằng tiếng Anh của nước này như Press TV, thay thế toàn bộ nội dung hiển thị trên các trang web này bằng lá cờ quốc gia Israel.

Vụ tấn công là hành động trả đũa dành cho việc trang web của trung tâm y tế Sheba và Assouta (Israel) bị các hacker ủng hộ nhà nước Palestine làm nghẽn đường truyền bằng phương thức tấn công từ chối dịch vụ (DDoS).

Những vụ tấn công mạng xảy ra tại khu vực Trung Đông trong thời gian gần đây có sự tham gia chủ yếu của các hacker từ Israel và Ả Rập, sau sự kiện một nhóm tin tặc tự xưng là “Group-xp” đánh cắp và công khai hóa dữ liệu tín dụng của hơn 15.000 người Israel vào đầu tháng 1-2012.

Sau đó không lâu, một tin tặc Israel với biệt danh “Hannibal” đã đăng tải chi tiết tài khoản Facebook của hơn 100.000 người dân Saudi Arabia lên trang Pastebin.

Gần như ngay lập tức, trang web của Hãng hàng không Israel El Al và sàn chứng khoán Israel bị sập do hứng chịu những đợt tấn công từ những hacker Ả Rập. Tờ nhật báo Israel cũng trở thành nạn nhân của một nhóm tin tặc tự nhận là “Những người Palestine giấu mặt” (Anonymous Palestine).

Theo NSS - Tuổi Trẻ Online




Bình luận

  • TTCN (0)