Mạng di động của Viettel đầu tư tại Lào có vùng phủ sóng lớn nhất tại quốc gia này. Ảnh: NT.

Viettel đặt mục tiêu mở rộng đầu tư ở nước ngoài với quy mô thị trường khoảng 100 triệu dân trong năm 2012 để nâng quy mô thị trường nước ngoài của Viettel lớn gấp đôi thị trường trong nước.

Viettel cho biết đang đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu ở thị trường nước ngoài lên trên 50%, và mở rộng kinh doanh thêm 3 – 4 quốc gia với tổng dân số khoảng 100 triệu dân. Như vậy, đến hết năm 2012, tổng dân số thị trường nước ngoài của Viettel đầu tư sẽ gấp đôi thị trường Việt Nam.

Năm 2011 đánh dấu sự trưởng thành và đóng góp hiệu quả trong hoạt động đầu tư nước ngoài của Viettel với mức doanh thu đạt trên 10.000 tỉ đồng (xấp xỉ 500 triệu USD). Sau gần 3 năm hoạt động, mạng thông tin di động do Viettel đầu tư tại Lào và Campuchia đã trở thành mạng lớn nhất cả về thị phần, khách hàng và mạng lưới, đạt lợi nhuận sau thuế gần 70 triệu USD – tăng gấp 8 lần so với năm 2010. Viettel hiện có hoạt động kinh doanh tại 5 quốc gia (Campuchia, Lào, Haiti, Mozambique và Peru) với tổng dân số lên tới 86 triệu người – tương đương với dân số Việt Nam.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)