CEO Heins tin rằng RIM sẽ nằm trong top 3 nhà sản xuất di động hàng đầu thế giới vào năm sau. Ảnh: Slashgear.

Tân CEO của RIM tỏ rõ sự lạc quan của mình đối với tương lai của công ty, nếu họ vẫn giữ chuỗi thành quả đang đạt được.

Trả lời những thắc mắc của các nhà đầu tư và những khách hàng của BlackBerry, vị tân CEO Thorsten Heins cho rằng truyền thông yếu kém là nguyên nhân của những hiểu lầm hiện tại xung quanh các vấn đề của công ty. Ông nói, "tôi đang đề cập đến những thay đổi lớn lao và mang lại tác động nhất định. Những ý tưởng về việc RIM nên tách ra hay thậm chí là bán lại xuất hiện trong thời gian gần đây, nhưng cá nhân tôi thực sự tin rằng RIM đủ mạnh để thành công trên thị trường"

Vào thời điểm hai cựu CEO Mike Lazaridis và Jim Balsillie chuyển công việc sang cho Heins, công ty đã phải trả lời rất nhiều cuộc điện thoại từ các nhà đầu tư để tìm hiểu khả năng bán lại RIM, dù là toàn bộ hay các bộ phận riêng lẻ. Bên cạnh đó cũng xuất hiện nhiều thông tin cho rằng RIM đang tiếp cận với các đối tác như Samsung và HTC, nhằm bán lại bản quyền của hệ điều hành BlackBerry 10, nền tảng dựa trên QNX sẽ ra mắt cùng với các thiết bị của hãng vào cuối năm nay.

Heins tiết lộ, các quyết định liên quan tới bản quyền có thể thực hiện nếu các đối tác có nhu cầu, nhưng vẫn giữ nội bộ RIM như một hệ sinh thái đóng. Cụ thể hơn, Heins cho rằng RIM không cần dùng các ứng dụng Android cho hệ điều hành của mình bởi theo ông, BlackBerry có sự riêng biệt của mình, "hãy nhìn vào các nhà sản xuất thiết bị gốc cho Android, nhìn vào những gì họ đưa ra gần đây và mọi người sẽ ngay lập tức nhận ra rằng chẳng hề có sự khác biệt hay đa dạng nào cả, bởi tất cả đều giống hệt nhau".

CEO của RIM tự tin nói: "Nếu chúng tôi tiếp tục làm tốt như hiện tại, thì tôi thấy không có trở ngại nào trên con đường đưa RIM lên top 3 nhà sản xuất thiết bị không dây hàng đầu thế giới trong năm tới".

Theo Sohoa



Bình luận

  • TTCN (0)