Logo Nintendo Network (góc trên bên phải) xuất hiện trên hộp game Theatrhythm: Final Fantasytrước khi hãng thông báo chính thức dịch vụ game trực tuyến.

Nintendo Network sẽ cung cấp các tài khoản người dùng, game nhiều người chơi trực tuyến, add-on để tải về và cuối cùng là cho phép tải về game đầy đủ.

9 năm sau khi Microsoft tung ra Xbox Live và 5 năm sau khi Sony tung ra Playstation Network, Nintendo thông báo đang xây dựng dịch vụ trực tuyến của riêng họ, với tên gọi Nintendo Network.

Theo thông tin trên trang blog Mashable, Nintendo Network sẽ cung cấp những thứ cần thiết cho máy chơi đã kết nối, bao gồm tài khoản người dùng, game đa người chơi trực tuyến, add-on và game đầy đủ để tải về.

Mặc dù các máy chơi trò chơi Wii và 3DS của Nintendo đã có thể kết nối với Internet để tải về game, ứng dụng chơi trực tuyến và một vài ứng dụng truyền video, các dịch vụ trực tuyến của công ty vẫn hạn chế so với những dịch vụ của Microsoft và Sony cung cấp. Nintendo hiện không bán add-on cho các game hiện tại, chưa cung cấp hỗ trợ giọng nói trong toàn hệ thống hoặc thậm chí chưa cho phép người chơi chọn một biệt hiệu (nickname) trực tuyến để những người chơi khác có thể dễ dàng tìm ra.

Nintendo vẫn đang kín đáo về mạng sắp tới của mình, nhưng đã có vài manh mối. Tháng 7/2011, Chủ tịch Reggie Fils-Aime của Nintendo Mỹ nói với Forbes rằng, Nintendo sẽ cho phép mạng của những nhà sản xuất game khác - chẳng hạn như các dịch vụ Steam của Valve, Origin của EA - hoạt động như là một phần trong dịch vụ trực tuyến của Nintendo. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ điều này sẽ được thực thi như thế nào.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)