Nhà mạng lớn thứ ba ở Trung Quốc là China Telecom cho biết họ đã bắt đầu chuẩn bị cho sự ra mắt của iPhone 4S. Theo đó China Telecom sẽ bắt đầu bán Apple iPhone 4S phiên bản CDMA sớm nhất là cuối tháng Hai hoặc đầu tháng Ba.

Trước đó thì China Unicom cũng đã là nhà phân phối độc quyền của iPhone ở Trung Quốc, đây là một thỏa thuận hợp tác có thời hạn 3 năm đã được kí kết từ năm 2009 bắt đầu với iPhone 3G. Từ nhiều tháng trước cũng đã có tin cho rằng Apple đang thoả thuận với China Telecom và China Mobile - nhà cung cấp dịch vụ không dây lớn nhất thế giới với khoảng 650 triệu thuê bao về việc phân phối iPhone của Apple.

Dựa trên báo cáo tháng 8/2011 của trang tin Sohu.com của Trung Quốc cho rằng China Telecom và Apple đã đạt được thỏa thuận sơ bộ để bán iPhone vào cuối tháng 10/2011, nhưng thỏa thuận đó đã không xảy ra. Trước đó, Reuters cũng cho biết China Telecom có thể sẽ tung ra iPhone vào cuối năm nay.

Hiện nay China Telecom chiếm gần 12% trong tổng số thuê bao không dây tại Trung Quốc. Theo nhà phân tích chứng khoán Brian White từ Ticonderoga Securities cho biết hồi tháng trước, có khoảng 896,2 triệu iPhone được bán ra, trong đó có 73,8 triệu thiết bị là thuê bao 3G.

Theo nhà phân tích Katy Huberty của hãng Morgan Stanley cho biết với việc hợp tác cùng 2 nhà mạng là China Telecom và China Mobile của Trung Quốc thì Apple có thể sẽ bán được khoảng 40 triệu chiếc iPhone tại thị trường này trong năm 2013.

Hồi đầu tháng này Apple đã bắt đầu bán iPhone 4S ở Trung Quốc và sau khi người mua kéo tới đông quá mức đã gây nên sự náo loạn tại một trong những cửa hàng bán lẻ của hãng tại Bắc Kinh, điều này buộc hãng phải công bố dừng bán iPhone 4S ở ngay ngày đầu mở cửa.

Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook cho biết "Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã đặt cược một con số táo bạo về doanh số bán hàng ban đầu của iPhone 4S".

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)