Trang tin Digitimes vừa cho biết, hàng loạt nhà sản xuất smartphone tên tuổi trên toàn thế giới bao gồm Samsung, HTC, Nokia và LG dự kiến sẽ ra mắt những mẫu smartphone mới của mình kể từ Q2/2012 trở đi để tránh cạnh tranh trực tiếp với iPhone 4S.

Kế hoạch này được đưa ra là do iPhone 4S đã chính thức ra mắt trên toàn thế giới kể từ Q4/2011 và được dự báo sẽ được bán khá chạy trong quý đầu tiên của năm 2012.

DigiTimes còn cho biết: “Chủ yếu là do doanh số bán hàng của iPhone 4S đang tăng khá nhanh, trước đó theo số liệu thống kê của Strategy Analytics thì trong Q4/2011 hãng Apple đã chiếm 23,9% thị trường smartphone trên toàn cầu, theo sau là Samsung với 23,5% và Nokia với 12,6%. Dựa trên kinh nghiệm trước đó thì doanh số bán hàng của iPhone 4S sẽ vẫn còn ở mức cao trong quý đầu tiên của năm 2012 và sau đó sẽ bắt đầu suy giảm”.

Trong khi chờ đợi thời điểm thuận lợi để tung ra các mẫu smartphone mới ra thị trường thì Samsung, HTC, Nokia và LG vẫn sẽ giới thiệu các phiên bản smartphone mới tại Mobile World Congress 2012 diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha vào tháng 2 tới đây.

Dự kiến các “ông lớn” trên sẽ tung ra thị trường các mẫu smartphone của mình kể từ Q2/2012.

Theo Digitimes



Bình luận

  • TTCN (0)