Theo một báo cáo từ Paul O'Brien trên diễn đàn Modaco cho biết, Asus đang có kế hoạch công bố một phiên bản tinh chỉnh của Padfone, chiếc máy tính bảng lai smartphone tại Mobile World Congress 2012 diễn ra vào ngày 27/2 tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Phiên bản thiết kế lại này sẽ cho phép người dùng sử dụng dock mới hơn biến chiếc smartphone thành máy tính bảng để có thể làm việc trên một màn hình có kích thước lớn hơn.

Nhiều báo cáo gần đây tuyên bố rằng Padfone sẽ sử dụng vi xử lí Nvidia Tegra 3, nhưng trước đó thiết bị này đã được phát hiện sử dụng vi xử lí Snapdragon S4. Ngoài ra Sean Hollister của The Verge cũng xác nhận bộ vi xử lí Snapdragon S4 đã được sử dụng cho Padfone xuất hiện tại CES 2012 vừa qua.

Tất cả điều này có thể thay đổi bởi Asus dự kiến giới thiệu phiên bản Padfone được thiết kế lại sẽ khác các nguyên mẫu đã được hiển thị từ trước cho đến nay. Điều này có nghĩa là thiết kế vật lí sẽ được thay đổi, nhiều khả năng sẽ loại bỏ các nút vật lí để phù hợp với hệ điều hành Android 4.0 mà Asus dự kiến nâng cấp cho Padfone.

Video cận cảnh Asus Padfone chạy Android 4.0

Một tính năng thú vị của Padfone là nó hỗ trợ dock bàn phím Asus Transfomer. Phiên bản đầu tiên được trưng bày tại CES đã hỗ trợ dock TF101 cũ, nhưng hi vọng với phiên bản thiết kế lại này Padfone sẽ hỗ trợ dock TF201 mới hiện đang sử dụng cho Transformer Prime.

Nhiều khả năng Padfone sẽ gây sự chú ý lớn từ người dùng nhờ thiết kế độc đáo hơn là những thay đổi về thông số kĩ thuật. Sự thành công của phiên bản thiết kế lại này một phần được dựa trên việc xác định giá bán lẻ của các phụ kiện máy tính bảng. Hi vọng rằng Asus có thể giữ ở mức giá dưới 150 USD.

Video phiên bản Padfone đầu tiên trên tay chủ tịch của Asus, ông Jonney Shih

Theo Androidandme



Bình luận

  • TTCN (0)