Theo thông báo từ Sony thì ông Kazuo Hirai sẽ thay cho Howard Stringer đảm đương cương vị chủ tịch và CEO của hãng vào tháng 4 tới.

Việc chuyển sang đảm nhiệm chức vụ chủ tịch công ty của Hirai đã được thông báo từ tháng trước nhưng Sony đã xác nhận ông cũng sẽ là CEO và bắt đầu làm việc vào 1/4 tới. Hirai hiện 51 tuổi là chủ tịch của mảng Sony Computer Entertaiment và trong những năm gần đây chủ yếu tập trung cho kinh doanh trò chơi điện tử. Sự nghiệp của ông bắt đầu ở Sony Music từ 1984, trước khi tham gia Sony Computer Entertaimnet ở Mỹ trong khoảng thời gian ra mắt PlayStation năm 1995. Còn Stringer đã 69 tuổi, là vị chủ tịch ngoại quốc đầu tiên của Sony nhưng gần đây gặp khó khăn trong việc quản lí công ty và sau khi rời khỏi vị trí này ông sẽ đảm nhiệm chức vụ chủ tịch ban giám đốc của Sony.

Là một người dân Tokyo, Hirai có khả năng nói tiếng Anh thông thạo và đây được coi là ứng cử viên tốt để tái cấu trúc lại Sony với mục tiêu tăng trưởng mảng kinh doanh điện tử cốt lõi, đó là hình ảnh, điện thoại thông minh và trò chơi, quay trở lại với kinh doanh truyền hình và hướng đến các lĩnh vực kinh doanh mới. Đây là điều mà Hirai cho biết trong một tuyên bố của mình và chúng ta hãy chờ đợi những hành động của ông nhằm khẳng định vị trí của một công ty hàng đầu như Sony.

Theo The Verge



Bình luận

  • TTCN (0)