Một tòa án thương mại ở Pháp đã ra phán quyết xử phạt Google vì phạm tội lạm dụng vị thế thống trị của ứng dụng Google Maps, đồng thời buộc Google phải nộp phạt và bồi thường thiệt hại cho một công ty cung cấp dịch vụ bản đồ của Pháp.

Trong phán quyết của tòa án ở Paris cũng ủng hộ đơn kiện về việc cạnh tranh không lành mạnh của công ty Bottin Cartographes chống lại Google Pháp và công ty mẹ Google cung cấp các dịch vụ bản đồ web miễn phí cho một số doanh nghiệp.

Tòa án buộc Google phải bồi thường thiệt hại 500.000 euro (tương đương 660.000 USD) cho công ty Bottin Cartographes và phải nộp tiền phạt 15.000 euro (khoảng 19.000 USD).

Trước đó thì công ty Bottin Cartographes đã đăng ký cung cấp các dịch vụ tương tự dịch vụ của Google Maps với một mức phí nhất định tại Pháp và cho biết chiến lược của Google nhằm mục đích làm giảm sự cạnh tranh của các đối thủ bằng cách tạm thời gánh toàn bộ chi phí cho đến khi thị trường được kiểm soát.

Luật sư Jean-David Scemmama của Bottin Cartographes cho biết "Đây là sự kết thúc của một trận chiến kéo dài hai năm, một quyết định mà không có tiền lệ. Chúng tôi đã chứng minh được sự bất hợp pháp trong chiến lược của Google nhằm loại bỏ các đối thủ cạnh tranh... Tòa án đã công nhận sự bất công và lạm dụng của Google với dịch vụ Google Maps đối với công ty Bottin Cartographes. Đây cũng là lần đầu tiên Google đã bị kết tội vì ứng dụng Google Maps”.

Một phát ngôn viên của Google Pháp cho biết công ty sẽ kháng cáo "Chúng tôi sẽ kháng cáo quyết định này. Chúng tôi vẫn tin rằng một công cụ lập bản đồ miễn phí chất lượng cao sẽ mang lại lợi ích cho cả người sử dụng Internet và các trang web vẫn còn cạnh tranh trong lĩnh vực này cả ở Pháp và quốc tế".



Bình luận

  • TTCN (1)
Minh Tuấn  250

Tội Google quá. Đã miễn phí cho người dùng mà còn bị người ta chơi bẩn thỉu