Kazuo Hirai vừa mới được bổ nhiệm làm Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành mới của Sony vào ngày 1/2/2012, chỉ một ngày sau đó công ty báo cáo tình hình tài chính trong quý thứ 3 của năm 2011 với mức lỗ khổng lồ, điều này đã làm cho chứng khoán của công ty sụt giảm hơn 6% trong phiên giao dịch đầu tiên.

Sony cho biết, sự sụt giảm doanh thu thậm chí là lỗ lớn chủ yếu do tác động của lũ lụt ở Thái Lan, sự suy giảm trong điều kiện thị trường ở các nước đang phát triển và ngoài ra còn cả nguyên nhân về sự không thuận lợi trong trao đổi tỉ giá.

Công ty cho biết mức lỗ trong hoạt động kinh doanh của họ ở mức 1,2 tỉ USD trong tổng số 23,4 tỉ USD doanh thu, giảm hơn 17% so với quý cùng kì trong năm tài khóa 2010 và mức lỗ ròng trong quý đạt 2 tỉ USD.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng hoạt động bết bát nói trên được cho là do thảm họa thiên nhiên lũ lụt tại Thái Lan đã gây ảnh hưởng nặng nề tới hoạt động của Sony, cũng như vì sự suy giảm thị phần mạnh mẽ của khối S-LCD.

Sony cũng cho biết họ dự đoán mức lỗ trong năm là khoảng 2,9 tỉ USD, cao hơn 2 lần so với dự báo trước đó chỉ 1,2 tỉ USD. Lũ lụt ở Thái Lan được xem là nguyên nhân góp phần làm giảm hiệu quả kinh doanh của Sony trong quý thứ 3 của năm 2011, nhưng công ty cũng lưu ý rằng thiệt hại khổng lồ của họ còn phụ thuộc vào sự sụt giảm các cổ phiếu của khối S-LCD mà họ đã bán được trong tháng 1/2012.

Công ty cũng sẽ cắt giảm doanh số bán hàng của PlayStation 3 trong năm 2012 xuống 14 triệu thiết bị so với dự đoán 15 triệu thiết bị trước đó và cắt giảm doanh số bán hàng máy ảnh kĩ thuật từ 23 triệu chiếc xuống còn 21 triệu.

Theo Bgr



Bình luận

  • TTCN (0)