Cửa hàng vắng khách tham quan.

Thị trường điện thoại, máy tính còn "ngái ngủ" sau kì nghỉ Tết Nhâm Thìn, sức mua giảm mạnh so với dịp cuối năm...

Những ngày đầu tuần sau kì nghỉ Tết Nguyên Đán, 2 chuỗi cửa hàng tại TP.HCM chuyên về các sản phẩm di động, thiết bị công nghệ là Viễn Thông A và Thế Giới Di Động đều cho biết người tiêu dùng vẫn chưa "bắt nhịp" trở lại với thị trường.

Nhân viên tại một cửa hàng của Viễn Thông A cho biết: Sau Tết, các mặt hàng điện thoại di dộng, máy tính chưa được quan tâm. Hôm qua (2/2/2012) đã là ngày thứ tư mọi người đi làm lại sau kì nghỉ Tết Nhâm Thìn nhưng cửa hàng mới chỉ bán được 1 máy tính. Tỉ lệ người mua thấp hơn rất nhiều so với dịp cuối năm (một tuần có thể bán được từ 10-20 máy tính).

“Trước Tết, các mặt hàng điện thoại di động thường xuyên hết hàng đột xuất, trong một ngày cửa hàng có thể bán được từ 100 – 200 điện thoại di động thuộc nhiều chủng loại khác nhau. Tuy nhiên cả tuần đầu sau Tết này dự đoán chỉ bán được khoảng gần 100 sản phẩm”, đại diện một cửa hàng của hệ thống cửa hàng Thế Giới Di Động cho biết.

Thị trường sản phẩm thiết bị công nghệ trầm lắng sau Tết cũng chính là nét đặc thù của việc kinh doanh loại hàng hóa này, bởi người tiêu dùng thường ít có nhu cầu mua sắm, thay đổi thiết bị đầu năm. Trong khi đó, nhiều hoạt động quen thuộc của tháng Giêng âm lịch đang thu hút mối quan tâm của nhiều người như các buổi họp mặt, các cuộc hành hương... Ngoài ra, cũng cần ghi nhận thêm là các loại sản phẩm di động, thiết bị số... bày bán trên thị trường thiếu đa dạng so với dịp cuối năm.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)