Hình tượng Steve Jobs trong đoạn quảng cáo.

Hình tượng Steve Jobs với đôi cánh và vầng hào quang trên đầu đã xuất hiện trong một đoạn quảng cáo sản phẩm máy tính bảng mới có tên Action Pad phát trên truyền hình của Đài Loan.

Dù không nói rõ tên nhân vật nhưng trong đoạn quảng cáo, diễn viên đã mặc trang phục quen thuộc của nhà đồng sáng lập huyền thoại của Apple Jobs, đeo kính và đội bộ tóc giả màu xám để giới thiệu máy tính bảng Action Pad.

Action Pad được trang bị hệ điều hành Android 2.3.3, có bộ vi xử lí lõi kép 1,2 GHz, màn hình 7 inch và có giá 236 USD. Đây là sản phầm của một công ty Đài Loan có tên Action Electronics.

"Thật ngạc nhiên" - nhân vật Jobs thốt lên bằng tiếng Anh và sau đó nói tiếng Trung với ngữ điện của người nước ngoài: "Cuối cùng, tôi cũng có thể sử dụng một máy tính bảng khác".

Một đại diện của Action Electronics cho biết, công ty đã chọn hình tượng Jobs để làm đoạn quảng cáo nhằm đề cao những đổi mới mà ông mang lại cho thế giới công nghệ.

"Chúng tôi không cố gắng có ý lạm dụng hay đưa cái chết của Jobs ra chọc cười. Chúng tôi ca ngợi ông ấy. Jobs đã làm được những điều tuyệt vời, và chúng tôi cũng muốn như vậy" - đại diện Action Electronics nói.

Tuy nhiên, không phải tất cả công chúng đều đồng tình với quảng cáo. Khá nhiều người, trong đó có những nhà phân tích công nghệ nổi tiếng cho rằng, đây là một sự thiếu tôn trọng đối với người đã khuất.

Đến nay, Apple vẫn chưa có động thái gì sau khi đoạn quảng cáo trên được công bố. Thời gian gần đây, một số công ty đồ chơi đã bị đe dọa kiện hoặc cảnh cáo khi làm búp bê Steve Jobs mà không được sự đồng ý của gia đình hoặc "Quả táo khuyết".

Action Electronics cũng chưa từng liên hệ với Apple, vì vậy, dư luận đang chờ xem "thế lực" hàng đầu làng công nghệ thế giới sẽ phản ứng ra sao với đoạn quảng cáo của nhà sản xuất thiết bị Đài Loan.

Theo VnMedia/PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)