Với khối tài sản lên đến hàng trăm triệu USD, không quá khó hiểu khi Kim Dotcom, nhà sáng lập Megaupload lại có một cuộc sống khá ăn chơi và phóng túng.

Sau khi Megaupload, dịch vụ chia sẻ dữ liệu lớn nhất thế giới bị đóng cửa, mọi ánh mắt đều đổ dồn vào nhà sáng lập của dịch vụ này, Kim Dotcom. Bởi lẽ đây không phải là lần đầu tiên Dotcom gặp rắc rối liên quan đến pháp lí, hơn nữa, Dotcom vốn là một cái tên khá nổi tiếng trong giới ăn chơi, với một cuộc sống của tay chơi thứ thiệt.

Năm 1998, cái tên Kim Dotcon được nhiều người biết đến sau khi bị kết án 2 năm tù treo vì chuỗi các hành vi tấn công và đánh cắp các bí mật thương mại, kéo dài trong suốt 4 năm. Dotcom đã thâm nhập vào hệ thống an ninh tại các ngân hàng và các công ty bảo mật, đánh cắp hàng chục ngàn Bảng Anh.

Sau khi bị tuyên án, Dotcom bắt đầu “cải tà quy chính”, thành lập công ty bảo mật có tên gọi Data Protect. Năm 2000, trong thời kì đỉnh cao phát triển của công nghệ (thời kì “bong bóng dot-com), Dotcom bán lại 80% cổ phần của công ty này và trở thành tỉ phú. Đây là một bước đi khôn ngoan của Dotcom vì công ty Data Protect đã bị phá sản 1 năm sau đó.

Trở thành triệu phú, anh ta đã vung hàng trăm ngàn USD để mua lại cổ phần Letsbuyit.com, một trang web mua sắm gần như phá sản. Dotcom tuyên bố sẽ đầu tư hàng chục triệu USD vào công ty này, khiến cho giá cổ phiếu của công ty tăng vọt trở lại. Tuy nhiên, sự thực thì Dotcom không có đủ tiền để làm điều đó và phải bán đi cổ phần của mình, thu lợi hơn 1 triệu Bảng Anh. Chính điều này đã khiến Dotcom bị truy tố về tội giao dịch nội gián và phải chịu mức án treo thêm 5 tháng.

Liên tục bị truy tố, nhưng với những khoản tiền khổng lồ thu về đã giúp Dotcom có một cuộc sống ăn chơi và phóng túng. Hình ảnh chụp Dotcom với người tình Janina Youssefian cùng với bạn bè trên chiếc du thuyền riêng.

Ảnh
Kim Dotcom trên chiếc du thuyền riêng Amnesia của mình.
Ảnh
Hình ảnh toàn dinh thự của nhà sáng lập Kim Dotcom tại New Zealand.

Năm 2005, Kim Dotcom tiếp tục nổi lên với sự ra đời Megaupload, dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu. Megaupload nhanh chóng đạt được những thành công và trở thành trang web chia sẻ hàng đầu thế giới. Doanh thu từ quảng cáo và các tài khoản của người dùng đã tiếp tục mang về cho Dotcom những khoản tiền khổng lồ.

Thành công của Megaupload cũng đã cho phép Dotcom thể hiện đam mê với siêu xe của mình. Bộ sưu tập của anh bao gồm hơn 20 loại siêu xe khác nhau, với những biển số “độc” như một chiếc Roll-Royce Phantom mang biển số “GOD”, hay một chiếc Mercedes AMG có biển số là “HACKER”…

Tuy nhiên, khối tài sản khổng lồ của Dotcom sẽ có nguy cơ tan như “bọt bóng xà phòng” sau khi Megaupload bị đóng cửa và bản thân anh bị bắt giữ. Hiện giới chức Mỹ đang tìm cách để dẫn độ Dotcom từ New Zealand sang Mỹ, tại đây, Dotcom có thể sẽ phải đối mặt với án tù lên đến 20 năm.

Tuy nhiên, theo luật sư đại diện của Megaupload thì Dotcom và các đồng bị cáo phủ nhận tất cả các hành vi sai trái. Hiện phiên tòa để xét xử Dotcom và các bị cáo sau khi Megaupload bị đóng cửa đang tạm hoãn.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)