Kết quả một cuộc khảo sát về sự hài lòng của người dùng về sản phẩm máy tính bảng Kindle Fire của Amazon và iPad của Apple vừa được hãng nghiên cứu thị trường Change Wave Research cho công bố ngày 2/2.

Kết quả cho thấy sự hài lòng của chủ sở hữu Kindle Fire đang có xu hướng giảm nhẹ nhưng vẫn có những mặt tích cực.

Ảnh

Trước đó Kindle Fire của Amazon liên tục lập kỉ lục về số lượng sản phẩm được bán ra, điều này một phần là do máy có mức giá bán khá hấp dẫn cũng như thiết kế với các tính năng đã được tối giản nhưng vẫn khá đầy đủ.

Bob O'Donnell của IDC cho biết ông tin rằng Amazon đã bán được khoảng 5 triệu thiết bị trong quý gần đây nhất "Đó là con số rất lớn. Hãy nhớ rằng Amazon mới chỉ chính thức tung ra thị trường Kindle Fire vào khoảng đầu tháng 11/2011 như vậy chỉ mới được khoảng 2 tháng”. Trước bình luận trên của Bob O'Donnell, Amazon đã không tiết lộ con số chính xác.

Cuộc khảo sát của Change Wave Research được thực hiện với hơn 2.607 người tiêu dùng ở Bắc Mỹ, trong đó có hơn 6% người được hỏi cho biết họ đang sở hữu Kindle Fire, tăng gấp đôi so với một tháng trước đây.

ChangeWave cũng đã chọn ra 254 người đang sở hữu Kindle Fire và đưa ra một loạt các câu hỏi về sự hài lòng tổng thể của họ nhằm đánh giá phản ứng của người dùng với các thiết bị máy tính bảng.

Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy chỉ 2% của khách hàng vào tháng 1/2012 là "rất có khả năng" mua Kindle Fire, giảm từ 4% so với tháng 12/2011. Những người trả lời "có thể có khả năng" mua Kindle Fire giảm từ 13% trong tháng 12/2011 xuống 10% trong tháng 1/2012, mặc dù nhu cầu sau những ngày nghỉ lể được dự kiến sẽ chậm lại.

Như vậy người dùng thích gì ở sản phẩm này của Amazon? Có mức giá hợp lí chiếm đến 59%, tiếp theo là màn hình màu chiếm 31% và dễ sử dụng chiếm 27%. Các lựa chọn khác bao gồm kích thước, sách, trọng lượng …

Ảnh
Biểu đồ về sự hài lòng của người dùng

Máy tính bảng của Amazon được xếp hạng về mức độ hài lòng của người dùng tốt hơn so với các máy tính bảng khác, ChangeWave cho biết "có 54% người dùng rất hài lòng với Kindle Fire, cao hơn so với 49% với những máy tính bảng khác nhưng thấp hơn iPad của Apple với mức hài lòng chiếm 74% những người được hỏi".

Ảnh
Biểu đồ về sự không hài lòng

Và điều gì khiến người dùng không thích nhất ở Kindle Fire? Đứng đầu danh sách chính là thiếu nút điều chỉnh âm lượng chiếm đến 27%, tiếp theo là thiếu đi camera 21% và tuổi thọ pin quá ngắn 15%. Ngoài ra còn thiếu tính năng 3G/4G và số ứng dụng cũng ít hơn.

Về mức độ mua sắm trực tuyến, kết quả khảo sát của ChangeWave cũng cho thấy Amazon chiếm 20% số người được hỏi dự kiến ​​sẽ chi tiêu nhiều tiền hơn so với trước đây từ Amazon so với các hãng bán lẻ khác, chỉ 11% cho biết sẽ chi ít tiền hơn để mua sắm từ Amazon. Như vậy Amazon vẫn tiếp tục là nhà bán lẻ trực tuyến tốt hơn tất cả các nhà bán lẻ khác.

Ảnh
Amazon và mua sắm trực tuyến

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Văn Thoan  115

Còn mình thì ngược lại. Mình thích Kindle fire vì nó không có camera Big Grin
Đối với mình Camera chẳng dùng để làm gì, chỉ làm hao năng lượng và tăng xác suất hư hỏng!