Ông John Swainson, lãnh đạo bộ phận phần mềm của Dell.

Dell ngày càng gắn công nghệ phần mềm với phần cứng khi họ vượt qua việc cung cấp sever đơn thuần để bán các giải pháp doanh nghiệp trọn gói.

Hôm thứ Năm 2/2/2012, Dell cho biết sẽ thành lập Nhóm Phần mềm (SG), tập hợp các sản phẩm khác nhau của hãng lại trong cùng một đơn vị để tăng hiệu quả các dịch vụ trọn gói cho doanh nghiệp của mình.

Ông John Swainson sẽ đảm nhận chức danh Chủ tịch, lãnh đạo nhóm SG. Ông Swainson trước đây là cố vấn cao cấp tại công ty Silver Lake và từng là CEO của hãng bảo mật CA (Computer Associates) từ năm 2005 đến năm 2009.

Công việc của SG sẽ trải rộng trên tất cả các sản phẩm và dịch vụ, CEO Michael Dell của Dell cho biết. Dell chủ yếu được biết đến với máy tính, máy chủ, các sản phẩm mạng, lưu trữ, và cũng có một đơn vị dịch vụ. Việc tạo ra nhóm phần mềm SG sẽ giúp phục vụ tốt hơn các nhu cầu của khách hàng, công ty cho biết.

Dell ngày càng gắn công nghệ phần mềm với phần cứng khi họ phát triển vượt qua việc cung cấp sever đơn thuần để cung cấp các giải pháp doanh nghiệp trọn gói. Tháng 6 năm ngoái, Dell bắt đầu cung cấp một hệ thống gồm phần cứng, phần mềm và dịch vụ cho một số tổ chức triển khai IaaS (hạ tầng như một dịch vụ) hoạt động dựa trên giải pháp đám mây OpenStack.

Dell cũng đã triển khai một số yếu tố công nghệ phần mềm từ các vụ mua lại gần đây - như đám mây của Boomi, ảo hóa bộ nhớ của NRA Network, công nghệ chống trùng dữ liệu của Compellent và hệ điều hành FTOS của Force10 - vào nhiều máy chủ và thiết bị.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)