Trong nỗ lực thu hút nhà phát triển ứng dụng cho sản phẩm của mình, RIM đã đưa ra chính sách tặng miễn phí máy tính bảng Playbook cho các lập trình viên đang phát triển ứng dụng Android tạo ra các ứng dụng dành cho hệ điều hành PlayBook OS 2.0.

Thông báo này được công bố trên trang Twitter của Alec Saunders, Phó chủ tịch mảng phát triển mối quan hệ đối tác của RIM. Đây có thể xem là điều dễ hiểu bởi RIM đang phải đấu tranh để tạo ra lợi nhuận trên thị trường máy tính bảng PlayBook vốn có doanh số bán hàng khá chậm chạp.

Trước đó, RIM đã phải giảm giá bán máy tính bảng PlayBook phiên bản 16 GB từ 499 USD xuống còn 199 USD, phiên bản 32 GB từ 599 USD xuống còn 249 USD, phiên bản 64 GB từ 699 USD xuống còn 299 USD.

Những nhà phát triển có thể đăng kí với BlackBerry App World, nếu hội tụ đủ điều kiện cung cấp ứng dụng trên đây, họ có thể nhận máy tính bảng PlayBook 16 GB miễn phí, trong khoảng thời gian từ 2-13/2. Dĩ nhiên, các ứng dụng này phải đáp ứng những yêu cầu được đưa ra bởi BlackBerry App World.

Cuối tháng này, RIM sẽ phát hành phiên bản 2.0 của hệ điều hành dành cho máy tính bảng (PlayBook OS 2.0). Phiên bản xem trước của PlayBook OS 2.0 được RIM giới thiệu tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) ở Las Vegas vừa qua. Điểm đáng chú ý ở phiên bản mới chính là chúng có khả năng chạy các ứng dụng tương thích với nền tảng Android 2.3.3 Gingerbread.

Các cải tiến khác trong PlayBook OS 2.0 bao gồm ứng dụng email, danh bạ vốn bị thiếu sót khi RIM chính thức phát hành PlayBook vào năm ngoái. Ứng dụng này được đóng gói trong định dạng tập tin *.bar. RIM đã cho phát hành một tập hợp các công cụ dành cho các nhà phát triển để đảm bảo các ứng dụng có thể tương thích với nền tảng mới của mình.

Hãng cũng đã cảnh báo rằng một số API trong bộ kit Android Software Development có thể sẽ không được hỗ trợ hoặc chỉ hỗ trợ một phần bởi BlackBerry Runtime for Android.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)