Hôm 2/2, HTC đã thừa nhận rằng một số thiết bị cầm tay của công ty có chứa một lỗ hổng bảo mật liên quan đến việc yêu cầu xử lí dữ liệu nhất định trong khi kết nối với một mạng Wi-Fi.

Hai chuyên gia bảo mật Chris Hessing và Bret Jordan đã phát hiện ra lỗ hổng bảo mật trên và cho biết, lỗi này sẽ cho phép hacker tạo ra một lệnh để xem tất cả các thông tin Wi-Fi trong khi kết nối vào mạng.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra lỗ hổng trong tháng 9/2011, trong vài tháng qua họ đã làm việc với cả HTC và Google để thực hiện những bản vá cho các thiết bị của mình trước khi tung ra thị trường. Lỗi trên còn có thể được sử dụng để truyền thông tin đến một máy chủ từ xa bằng cách cho phép truy cập Internet.

HTC cũng đã tung ra bản vá lỗi cho vấn đề Wi-Fi có ảnh hưởng đến một số điện thoại HTC, trên trang chủ HTC còn cho biết: "Hầu hết các điện thoại đã được sửa chữa lỗi này thông qua các bản cập nhật thường xuyên và nâng cấp. Tuy nhiên, một số điện thoại sẽ cần phải sửa chữa bằng tay. Xin vui lòng kiểm tra lại vào tuần tới để biết thêm thông tin về bản sửa lỗi này và tải về một hướng dẫn sử dụng nếu bạn cần phải cập nhật điện thoại của bạn".

Ảnh
HTC Thunderbolt 4G

HTC cho biết có 4 model thuộc dòng Froyo là dễ bị dính lỗi bảo mật trên nhất, tiếp theo là myTouch 4G, Droid Incredible, Thunderbolt 4G và Desire HD cũng như các thiết bị chạy Gingerbread khác gồm Desire S, Sensation và EVO 3D.

Theo Thenextweb



Bình luận

  • TTCN (0)