Theo trang công nghệ SlashGear cho biết, RIM có vẻ không muốn chia sẻ BlackBerry 10 với bất cứ nhà sản xuất nào khác và cũng sẽ không phát triển ứng dụng BlackBerry Messenger cho 2 đối thủ iOS và Android.

Nhà phân tích Peter Misek của công ty Jefferies cho biết, RIM sẽ trì hoãn và có thể từ bỏ kế hoạch bán bản quyền hệ điều hành của mình.

Trong một lưu ý gửi các nhà đầu tư, ông Misek đã khen ngợi CEO mới của RIM - ông Thorsten Heins nhưng lại phản đối kế hoạch mà ông này đưa ra đối với nền tảng di động BlackBerry 10.

"Chúng tôi tin rằng việc trì hoãn cấp bản quyền BlackBerry 10 trong vòng 1 năm là một sai lầm. Việc ngừng cung cấp dịch vụ thư điện tử có tính bảo mật cao như BlackBerry email cho khách hàng sử dụng Android và iOS cũng là một điều không nên" - ông Peter Misek đã viết.

Thay vì mở rộng ảnh hưởng của RIM bằng cách phát triển các ứng dụng tốt như nhắn tin và email cho các nền tảng khác, công ty lại muốn cạnh tranh trực tiếp với những 2 gã khổng lồ Google và Apple.

Điều này có nghĩa là công ty sẽ bỏ qua một phần lợi nhuận từ việc bán bản quyền ứng dụng cho các hãng khác. Ông Misek cho rằng chiến lược này của RIM là không hợp lí trong tính hình hiện nay.

Tuy nhiên, đánh giá cuối cùng về hiệu quả các kế hoạch của RIM sẽ chỉ chắc chắn khi nhà sản xuất từng thống trị thị trường di động này cho ra mắt hệ điều hành và các sản phẩm mới trong tương lai.

Theo VnMedia/SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)