Microsoft đã bỏ một trong những tuyên bố vi phạm bản quyền bằng sáng chế (bằng sáng chế số 522) mà hãng nộp lên ITC nhằm chống lại nhà phát triển sách điện tử và thiết bị đọc sách Barnes & Noble.

Được biết, bằng sáng chế 522 trong đơn kiện mô tả phương pháp hiển thị các tab tương tự như những gì xuất hiện trong các trình duyệt web.

Như vậy, số bằng sáng chế mà Microsoft còn nộp ở ITC về cuộc chiến chống lại Barnes & Noble chỉ còn 3. ITC dự kiến sẽ tổ chức phiên điều trần về khiếu nại của Microsoft chống lại Barnes & Noble vào hôm nay.

Tuần trước, thẩm phán luật hành chính Theodore Essex đã làm theo yêu cầu Microsoft trong việc bác bỏ tuyên bố của Barnes & Noble rằng Microsoft đang lợi dụng hệ thống bằng sáng chế để cách li Android cũng như các hệ điều hành mã nguồn mở khác. Tuyên bố này của Barnes & Noble là một trong những nỗ lực mà hãng này muốn phòng thủ chống lại những bằng sáng chế mà Microsoft đưa ra hoặc để chứng minh sản phẩm Barnes & Noble không xâm phạm những bằng sáng chế này.

Microsoft hiện đang rất thành công trong việc "thu lợi" từ các nhà sản xuất thiết bị Android dựa trên các giấy phép công nghệ. Gã khổng lồ này đang muốn kiếm tiền từ phần lớn các thiết bị smartphone và máy tính bảng Android được bán ở Mỹ, mặc dù Android được xem là nền tảng hệ điều hành nguồn mở. Việc khởi kiện Barnes & Noble vi phạm bằng sáng chế của mình cũng được xem là một phần kế hoạch chinh phục của Microsoft. Hãng cũng đang nhăm nhe các hãng công nghệ tên tuổi lớn khác, bao gồm cả các thiết bị chạy Android của Motorola, thuộc Google.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)