Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) đã chính thức thông qua các tiêu chuẩn cho công nghệ di động “IMT-Advanced” thế hệ tiếp theo, bao gồm công nghệ LTE-Advanced và WirelessMAN-Advanced.

LTE-Advanced là thế hệ kế tiếp LTE do Dự án đối tác thế hệ 3 “3rd Generation Partnership Project” (3GPP) phát triển với lí thuyết tải xuống đỉnh khoảng 100 Mb/s tại khu vực rộng lớn và 1 Gb/s ở các tính huống cố định, độ trễ thấp và băng thông rộng lên tới 100 Mhz. WirelessMAN-Advanced là phiên bản tiếp theo của WiMAX 802.16e của Viện Kĩ nghệ và Điện tử.

Công nghệ mới được xem là 4G “thực sự” vượt trội so với công nghệ 3G (IMT-2000) và cung cấp một loạt các dịch vụ viễn thông dựa trên gói hỗ trợ bởi mạng di động và cố định. Hãng Ericsson đã thử nghiệm công nghệ LTE-Advanced tại Thụy Điển trong khi nhà mạng AT&T và Sprint của Mỹ cũng cho biết sẽ triển khai các dịch vụ sử dụng công nghệ này vào năm 2013. Nhà mạng Nhật Bản – NTT Docomo tuyên bố trong tháng 2/2011 bắt đầu các thí nghiệm sử dụng LTE-Advanced.

Theo ICTnews/BusinessBriefing




Bình luận

  • TTCN (2)
Nguyễn Tuấn Anh  126

4G cũng đã được ITU thông qua rồi, hy vọng sắp tới các nhà mạng lớn tại vn sẽ tiến hành triển khai rộng khắp để người dùng được hưởng lợi từ tốc độ của nó !

Tạ Văn Biên  3

Cứ đưa ra kiểu này Việt Nam chạy theo bở hơi tai.