Theo cuộc điều tra vừa được thực hiện bởi Ars Technica cho thấy, những hình ảnh đã xóa từ Facebook sẽ vẫn còn tồn tại trên các máy chủ của nhà cung cấp mạng xã hội này trong khoảng thời gian gần ba năm.

Phản ứng trước kết quả này, Facebook cho biết điều này chỉ xảy ra với các hệ thống máy chủ cũ vốn được thiết lập không luôn luôn xóa những thông tin nội dung trong một khoảng thời gian hợp lí, trong khi hệ thống mới đang được chuyển giao sẽ đảm bảo nội dung sẽ bị xóa khỏi máy chủ trong thời gian 45 ngày.

Frederic Wolens, đại diện của Facebook cho biết: "Chúng tôi đang tập trung nhiều nguồn lực trong việc di chuyển các công nghệ lưu trữ hình ảnh, đảm bảo hình ảnh được xóa trong vòng 45 ngày kể từ khi yêu cầu loại bỏ xuất hiện. Quá trình này gần như hoạt động một cách tự động hoàn toàn và chỉ có một tỉ lệ phần trăm rất nhỏ các bức ảnh của người dùng muốn xóa vẫn còn tồn tại trên hệ thống cũ đang chờ di chuyển. Chúng tôi hi vọng quá trình này sẽ được hoàn tất trong tháng 1 hoặc 2 tháng tới, và lúc đó các nội dung cũ sẽ được chúng tôi vô hiệu hóa hoàn toàn".

Tuyên bố của Facebook như có hàm ý chỉ ra rằng, nếu người sử dụng Facebook đã xóa hình ảnh thì vẫn có thể xảy ra trường hợp bất cứ ai cũng có thể dễ dàng truy cập dữ liệu mà mình đã có ý định xóa. Để truy cập, người dùng có thể nhấn vào liên kết trực tiếp đến hình ảnh trên Facebook. Các liên kết trực tiếp đến hình ảnh sẽ được sao chép vào clipboard của máy tính, cho phép bạn có thể dễ dàng dán vào 1 tài liệu email hoặc các thiết bị điện tử khác.

Thông tin này trước đó cũng được xác nhận khi mà một thành viên nữ đã cố gắng xóa hình ảnh về bạn trai cũ của một người bạn cùng những hình xăm khác. Cả 2 đều đã được tải lên một vài năm trước đây và đã nhận được lệnh xóa vào khoảng cuối năm 2008. Mặc dù hình ảnh bạn trai cũ của người này không còn xuất hiện, nhưng những hình ảnh của hình xăm vẫn còn tồn tại.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)