Steven Mills (giữa) - Phó chủ tịch tập đoàn IBM ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai chương trình đào tại CEIS tại VN với PGS. Hà Duyên Tư (trái) - hiệu phó ĐH BK HN và Tổng giám đốc Ha Noi CTT - Nguyễn Thế Trung. Ảnh: Hưng Hải.

Đặt mục tiêu trong năm 2008 sẽ có 2000 lập trình viên người Việt có trình độ và hoàn thành các quy trình đào tạo theo tiêu chí riêng, IBM tiếp tục thành lập Trung tâm dịch vụ toàn cầu (Global Delivery Center – GDC) thứ hai tại Việt Nam ở Hà Nội.

Năm ngoái, tập đoàn IBM đã thành lập một trung tâm tương tự tại Thành phố Hồ Chí Minh, hiện đã đào tạo xấp xỉ 1000 lập trình viên. Đại diện IBM đặt mục tiêu đến năm 2008 sẽ có 2000 lập trình viên và 2010 có 5000 lập trình viên người Việt hoàn tất các chương trình đào tạo của IBM để bổ sung nguồn nhân lực cho Tập đoàn phần mềm IBM (IBM Software Group). Kế hoạch thành lập trung tâm dịch vụ toàn cầu tại Hà Nội trước hết nhằm bổ sung con số 1000 lập trình viên còn lại trong mục tiêu năm nay.

Trong sáng nay, ông Steven Mills - Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn phần mềm của IBM, đã có mặt tại Hà Nội và tiến hành một số hoạt động chuẩn bị nguồn lực cho kế hoạch nói trên. Ông Steven đã có buổi nói chuyện hơn 20 phút với giới sinh viên công nghệ tại hội trường Đại Học Bách Khoa (ĐHBK) về chủ đề "Cơ hội nghề nghiệp tương lai với các kỹ năng phần mềm và các chuẩn mở". Ngay sau đó là lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với HaNoi CTT và ĐHBK Hà Nội liên quan đến chương trình đào tạo lập trình viên của IBM (chương trình CEIS).

Theo đó, trước mắt IBM sẽ chính thức đưa ra chương trình đào tạo CEIS - lần đầu tiên tại Việt Nam (và toàn Đông Nam Á); hỗ trợ đào tạo các giáo viên tại ĐH BK Hà Nội. HaNoi CTT trở thành đối tác đầu tiên của IBM tại VN cung cấp chương trình này. ĐHBK Hà Nội hỗ trợ đưa các khóa học và chương trình học vào giảng dạy tại trường, đồng thời là nơi có số lượng sinh viên IT đã được đào tạo cơ bản và có chất lượng, ĐH BK sẽ là đơn vị quan trọng cung cấp đầu vào nguồn nhân lực cho kế hoạch đào tạo lập trình viên của IBM.

Trong buổi chiều nay, ông Steven Mills tiếp tục có cuộc gặp gỡ với giới công nghệ Việt Nam tại khách sạn Sheraton, sau đó tiếp kiến thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng để xúc tiến các vấn đề liên quan đến thành lập trung tâm GDC Hà Nội.

(Theo Thế Phong-VNN)



Bình luận

  • TTCN (0)