Apple đã xác nhận rằng iPhone 4S của hãng tại Trung Quốc đang gặp vấn đề liên quan đến việc sử dụng thẻ SIM của nhà mạng China Mobile.

Theo báo cáo của trang mạng Jinghua.cn, các thuê bao di động tại Trung Quốc đã không thể kích hoạt được iPhone 4S, một số thiết bị còn bị mất hoàn toàn tín hiệu và những người dùng khác không thể nhận cuộc gọi mặc dù vẫn có tín hiệu đầy đủ.

Trung tâm dịch vụ khách hàng của Apple đã xác nhận vấn đề này và cho biết công ty đang tích cực sửa chữa bằng cách cập nhật Firmware mới cho điện thoại.

Hiện tại một bản sửa chữa không chính thức đã được cung cấp, trong đó bao gồm sửa đổi các thiết lập mạng của iPhone trên thiết bị và nâng cấp lên bản cập nhật Apple 9A406 iOS, nhưng không chắn rằng bản này có thể khắc phục được các vấn đề trên cho tất cả các thiết bị iPhone của China Mobile hay không.

Trước khi Apple cùng China Mobile ra mắt iPhone 4S tại Trung Quốc họ đã xác nhận rằng thẻ SIM của China Mobile hoàn toàn tương thích với iPhone mới. Sau vấn đề trên China Mobile cho biết, lỗi trên có thể do một số vấn có liên qua đến loạt thẻ SIM của họ còn Apple cho rằng nguyên nhận là do hệ thống của iPhone không ổn định.

Được biết, China Mobile là nhà mạng di động lớn trên thế giới do đó Apple đã quan tâm nhiều hơn tới sự phù hợp giữa thiết bị của họ với nhà mạng này.

iPhone 4S của Apple được gọi là “world phone” bởi nó cho phép người dùng sử dụng các mạng GSM và CDMA. Tuy nhiên, China Mobile lại chỉ có thể hỗ trợ người sử dụng iPhone trên mạng GSM 2G với China Unicom thì sử dụng mạng 3G WCDMA.

Theo Thenextweb



Bình luận

  • TTCN (0)