Nhóm hacker khét tiếng, Anonymous, vừa chính thức cho tuyên bố rằng mã nguồn phần mềm bảo mật pcAnywhere của Symantec đã được đăng tải lên trang web mạng chia sẻ Pirate Bay.

Symantec hiện chưa đưa ra nhận xét gì về việc các tin tặc chính thức phát hành mã nguồn sản phẩm của mình, nhưng theo phát ngôn viên của hãng thì các dữ liệu được đăng tải trên web đang được hãng tiến hành phân tích để đưa ra xác nhận chính thức.

Trước đó, một chuỗi email được đăng tải trên Pastebin cho biết về cuộc đàm phán qua lại giữa Sam Thomas, một nhân viên của Symantec, với một thành viên có tên Yamatough của Anonymous. Tuy nhiên, sau một hồi thương thảo thì cả 2 bên đã không đạt được thỏa thuận thống nhất chung do Yamatough nghi ngờ có sự xuất hiện của FBI trong giao dịch này nhằm lấy thông tin ID từ thư Gmail của mình.

Trong email, Thomas cho biết Yamatough yêu cầu Symantec chi trả tổng cộng 50.000 USD cho đống tài liệu rò rỉ. Tuy nhiên, ông muốn đảm bảo rằng tất cả các mã nguồn đã bị xóa bỏ hoàn toàn trước khi thanh toán hoàn tất. Thomas thậm chí còn đưa ra lời đề nghị trả cho nhóm vô danh nói trên số tiền 2.500 USD/tháng cho 3 tháng đầu tiên, và quá trình thanh toán sẽ bắt đầu vào tuần tới.

Mặc dù vậy, Yamatough đã từ chối lời đề nghị khi nói rằng việc giao dịch cần được chuyển khoản một lần duy nhất vào số tài khoản riêng ở Costa Rica, tuy nhiên Thomas đã từ chối do việc khởi tạo tài khoản là rất khó, không phù hợp cho việc chuyển tiền ra nước ngoài, nhất là khi mà số tiền cần chuyển khoản lên đến 50.000 USD.

Theo Yamatough xác nhận, hãng đã có trong tay dữ liệu mã nguồn của pcAnywhere và Norton Antrus với tổng kích thước tập tin nặng lên đến 2350 MB (file *.rar). Họ cho biết, số tiền 50.000 USD mà Symantec chấp nhận đưa cho họ có thể được xem như là một phần của cuộc điều tra thực thi pháp luật mà các cơ quan chức năng đang thực hiện. Hiện cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục tiến hành.

Được biết, vào tháng 1/2012 vừa qua, Symantec tuyên bố rằng tài liệu mã nguồn các sản phẩm của mình đã bị Anonymous lấy được sau khi mạng lưới của hãng bị xâm nhập và mã nguồn bị đánh cắp. Theo báo cáo, việc sao lưu điện thoại bằng ứng dụng thứ 3 cũng có thể được xem như là một nguồn dẫn đến cuộc tấn công này.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)