iPhone sẽ có mặt ở thị trường di động lớn nhất thế giới. Ảnh: Engadget.

Apple và China Mobile đã kết thúc thương lượng về việc đưa iPhone vào Trung Quốc. Một phát ngôn viên của China Mobile đã nói hôm nay, trong một cuộc họp báo, rằng chiếc điện thoại đình đám của Apple sẽ được chính thức đưa vào nước này trong thời gian không xa.

Quá trình thương thảo giữa China Mobile-- nhà cung cấp dịch vụ di động lớn nhất thế giới-- với Apple đã kết thúc bằng tuyên bố trên trong một cuộc họp báo, và không thông tin gì được tiết lộ thêm. Cuối cùng thì iPhone cũng sẽ được đưa vào nước này, cho dù từ tháng 11 năm ngoái, China Mobile đã tuyên bố rằng "iPhone không phù hợp với người Trung Quốc."

Những chuyên gia phân tích cho rằng, chiếc iPhone của Apple sẽ tạo ra sự bùng nổ về yêu cầu hỗ trợ kĩ thuật và về chi phí triển khai ở Trung Quốc, trong đó bao gồm cả khoản chia sẻ lợi nhuận với Apple mà China Mobile không hề muốn chút nào.

Trước đây, riêng thông tin rằng Apple trao đổi với China Mobile về việc đưa iPhone vào thị trường viễn thông lớn nhất thế giới đã giúp cho giá cổ phiếu của Apple tăng lên 10 % vào ngày 13 tháng 11 năm ngoái.

Quang Trung (theo Reuters)

Bài này đăng theo thông tin không chính xác trên Reuters Hồng Kông. Bài gốc trên Reuters hiện đã bị xóa, nhưng "phóng viên" của TTCN đã nhanh chóng chụp được bài gốc này và đăng đính chính trong bài sau: "Apple và China Mobile hủy bỏ thương lượng và những lời đồn thổi quanh iPhone."

Xin chân thành xin lỗi độc giả!



Bình luận

  • TTCN (4)
Hùng Mạnh  312

Thế có phải là cõng rắn cắn gà nhà không nhỉ khi mà Trung Quốc có một chú Meizu giống hệt iPhone? article/2325
Hay là trả lại các giá trị truyền thống như nó vốn có.
Đúng là người dùng Apple iPhone bây giờ phần lớn vì thương hiệu nên kể cả Nokia có ra "iPhone killer" thì cũng khó thành công được chứ đừng nói đến Meizu.

Thành Việt  1360

Nó vác iPhone về để cho dân TQ thấy rằng cái Meizu còn ngon hơn iPhone nhiều. Big Grin

Quang Trung  22192

Bài này Reuters viết sai, Apple và China Mobile không hề đạt được thỏa thuận trên. TTCN dịch theo nên... sai theo... Một bài đính chính đang được thực hiện!
PS: http://bit.ly/96XEvR Bên số hóa cũng sai theo Reuters.

Quang Minh  4205

Bài báo đính chính đã được thực hiện. Bạn đọc có thể xem ở đây [url]article/3302[/url].