Trang mạng xã hội Facebook vừa tung ra một phiên bản mới của trình xem ảnh, cho phép các hình ảnh có thể hiển thị ở chế độ toàn màn hình với độ phân giải cao hơn đáng kể so với trước đây.

Trên MTXT có màn hình 15 inch, hình ảnh hiển thị sẽ có kích thước 960 x 720 pixel. Sau khi người dùng nhấp chuột vào một hình ảnh, giao diện mới sẽ hiện ra bao gồm toàn bộ hình ảnh hiển thị ở chế độ màn ảnh rộng cùng một thanh dọc màu trắng bố trí phía bên phải. Người dùng có thể thích hay đăng nhận xét về các bức ảnh vào cột ở phía bên phải của màn hình. Ngoài ra, Facebook sẽ hiển thị nội dung quảng cáo bên dưới các ý kiến.

Để điều hướng thông qua một album Facebook, người dùng sử dụng thao tác di chuột lên hình ảnh, hai mũi tên ở phía bên trái và bên phải của hình ảnh sẽ xuất hiện cho phép người dùng nhấp vào mũi tên để xem qua những hình ảnh khác trong album. Trên hình ảnh cũng xuất hiện một nút di chuột, nút Like cũng như nút Tag Photo để gán tên bạn bè vào ảnh. Một liên kết đến album cũng xuất hiện dưới cùng của màn hình để xem album theo tiêu chuẩn của Facebook.

Đây là lần đầu tiên Facebook áp dụng một tính năng mới sau khi công bố IPO. Việc bao gồm các hoạt động quảng cáo trong trình xem ảnh mới có thể được xem là nỗi lực mới của Facebook để có thể kiếm tiền từ các trang web được hiệu quả hơn. Trong khi các vị trí quảng cáo được xem là cố định mỗi khi nhấn vào hình ảnh trong album, Facebook có thể sẽ làm thay đổi tần số xuất hiện quảng cáo để thay đổi theo từng hình ảnh mới cũng như tăng sự hiển thị của nhiều quảng cáo hơn nữa.

Tính năng mới của Facebook về cơ bản tương tự như cách hiển thị hình ảnh của Google+ ngoài một vài sự khác biệt quan trọng trong chức năng và thiết kế. Google+ được phủ hoàn toàn mở một lớp màn phía sau thay vì lớp phủ màu xám đen tối mờ của Facebook. Bên cạnh đó, Google+ cung cấp một mảng rộng các công cụ chỉnh sửa hình ảnh như xoay vọng, hiệu chỉnh màu sắc. Không những vậy, giao diện Google+ còn trang bị một tùy chọn để xem dữ liệu EXIF của hình ảnh, giúp xác định máy ảnh đã chụp bức ảnh cũng như một liên kết để tải về một phiên bản kích thước rút gọn từ ảnh gốc.

Ảnh
google-cộng với hình ảnh lớp phủ

Theo nhiếp ảnh gia Thomas Hawk cho biết, lớp phủ mới trên Facebook có thể được xem như là một nét bắt chước lấy từ Google+. Tính năng này tốt hơn so với tính năng cũ trên Facebook và được xem là bước đi đúng hướng của mạng xã hội này. Bên cạnh đó, Hawk cho rằng Facebook nên tiến hành cải thiện các công cụ cắt xén có trong Facebook Timeline.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)