Ngày 11/1/2008, tại trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, tổ chức Microsoft tại Việt Nam kết hợp với Hội tin học Việt Nam đã phát động cuộc thi Imagine Cup 2008 với chủ đề “môi trường”. Đây là cuộc thi công nghệ hàng đầu dành cho sinh viên trên toàn thế giới.

Tại lễ phát động lần này, Microsoft kêu gọi các lập trình viên, các nghệ sĩ và các nhà công nghệ trẻ trên toàn thế giới cùng “tưởng tượng một thế giới khi công nghệ góp phần bảo vệ môi trường”.

Một đại diện của tổ chức Microsoft tại Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đặt đề bài cho các bạn sinh viên hãy biến các ý tưởng thành hiện thực trong một cuộc thi nhiều môn, chia làm chín hạng mục, theo các ý tưởng công nghệ và nghệ thuật khác nhau. Các bài thi của sinh viên sẽ phản ánh các giải pháp có giá trị hiện thực, để giành các giải thưởng bằng tiền mặt. Cùng với sức mạnh của công nghệ, tiềm năng của các bạn trẻ là không có giới hạn và các ý tưởng tham gia kì thi Imagine Cup có thể giúp cải thiện cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới”

Trao đổi với Dân trí, ông Nguyễn Long, Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam bộc bạch: “Cuộc thi Imagine Cup là cuộc thi về công nghệ khác với Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC là cuộc thi về giải thuật. Hội tin học Việt Nam- đơn vị phối hợp tổ chức Lế phát động Cuộc thi Imagine Cup 2008 rất kỳ vọng vào khả năng đạt giải của các trường ĐH Việt Nam tại vòng Imagine Cup thế giới”

Tại buổi lễ phát động, ông David Lim chuyên viên Tuyên truyền Công nghệ cho sinh viên thuộc tập đoàn Microsoft bày tỏ: “Chúng tôi rất vui mừng khi thấy cuộc thi Imagine Cup 2008 Việt Nam đã được nâng lên một tầm cao mới, với sự ủng hộ tích cực của các hiệp hội, các công ty CNTT và Truyền thông dành cho cuộc thi, đồng hành cùng Microsoft. Tôi hy vọng từ nay Imagine Cup hàng năm sẽ trở thành sự kiện CNTT của Việt Nam, với sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên từ khắp cả nước cũng như các bạn sinh viên đang học ở nước ngoài. Chúng tôi tin tưởng đội Việt Nam tại vòng chung kết thế giới, tranh tài với hơn 100 ngàn sinh viên từ 130 nước trên toàn cầu”

Imagine Cup 2008 là năm thứ 6 cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam. Vòng chung kết thế giới Imagine Cup 2008 sẽ diễn ra tại Paris, Pháp từ ngày 3-8/7/2008.

Thông tin thêm về kì thi này có thể tham khảo tại website: www.imaginecup.com

Theo N.Hùng - Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)