Cuộc đua được đẩy lên cao khi Viettel tung gói cước có tên MiMax chỉ với 40.000 đồng một tháng, kèm chi phí thuê bao 10.000 đồng tháng.

Bên cạnh USB 3G không giới hạn lưu lượng, hiện nay các nhà mạng lớn còn đua tung ra dịch vụ Mobile Internet trọn gói với giá giảm mạnh, tiền cước từ cả triệu đồng xuống còn tối đa 40.000 đồng một tháng.

Sau cuộc đua không giới hạn lưu lượng cho USB 3G, các nhà mạng lớn chuyển sang dịch vụ Mobile Internet với những gói cước giá cực rẻ. Nếu VinaPhone là mạng di động đầu tiên cung cấp dịch vụ 3G thì MobiFone là hãng đầu tiên tung ra gói cước 3G không giới hạn cho Mobile Internet vào đầu tháng 10/2011 có tên MIU, mức trọn gói 60.000 đồng một tháng, không giới hạn lưu lượng.

Tuy nhiên, cuộc đua được đẩy lên cao khi Viettel tung gói cước có tên MiMax chỉ với 40.000 đồng một tháng, kèm chi phí thuê bao 10.000 đồng tháng thì chi phí sử dụng tẹt ga với Mobile Internet chỉ còn 50.000 đồng.

Ngay sau đó, cả VinaPhone và MobiFone đồng loạt giảm giá gói cước không giới hạn cho dịch vụ Mobile Internet: gói MIU (MobiFone) và MAX (VinaPhone) được đưa về trọn gói 40.000 đồng một tháng (không phải trả thêm tiền thuê bao). Theo đó, khách hàng được dùng 400 MB với tốc độ tối đa là 7,2 Mbps; khi lưu lượng vượt mức này, người dùng không phải trả thêm tiền nhưng tốc độ truy cập giảm xuống còn 256 Kbps.

Một đại diện VinaPhone cho biết, gói cước không giới hạn dành cho dịch vụ Mobile Internet nhắm tới mục tiêu loại bỏ lo lắng của người dùng khi phải sử dụng các nội dung có lưu lượng lớn. Với mức trọn gói 40.000 đồng một tháng, khách hàng có thể yên tâm lướt web mà không lo chi phí bị đội lên.

Bên cạnh việc hạ giá gói cước không giới hạn, cả MobiFone và VinaPhone đồng thời tăng dung lượng miễn phí cho nhiều gói cước Mobile Internet khác.

Một lãnh đạo của MobiFone tiết lộ, hai mạng di động của VNPT hạ mức cước tối đa xuống thấp hơn 50.000 đồng một tháng nhằm mục tiêu kích cầu mạnh mẽ với dịch vụ Mobile Internet - dịch vụ được ưa chuộng nhất hiện nay với mạng 3G. “Chúng tôi mong muốn đem 3G tới mọi khách hàng nhờ giá rẻ và chất lượng dịch vụ tốt”, ông này chia sẻ.

Theo đánh giá của các chuyên gia viễn thông, dù trên thị trường có 4 nhà cung cấp dịch vụ 3G (VinaPhone, MobiFone, Viettel và Vietnamobile) nhưng thực chất cuộc đua chỉ nằm ở 3 “ông lớn”, với các lợi thế hơn hẳn về hạ tầng. Giám đốc một công ty dịch vụ nội dung tại Hà Nội nhận xét: “Hạ giá cước 3G trọn gói thấp hơn đối thủ 10.000 đồng một tháng ở dịch vụ Mobile Internet và roaming cả 2 mạng về 3G là cách mà anh em nhà VNPT hợp sức để cạnh tranh với Viettel”.

Tuy nhiên, vị chuyên gia này cũng cho rằng, việc các mạng liên kết với nhau đem lại lợi ích tốt hơn cho người dùng, gói cước giá rẻ hơn là một tin vui cho thị trường viễn thông cũng như khách hàng.

Bản thân lãnh đạo các hãng viễn thông cũng không giấu tham vọng các chính sách ưu đãi về giá cả, khuyến mãi... sẽ giúp họ thu được một tỉ lệ người dùng mạng 3G lớn hơn trong tương lai.

Hiện nay, 4 hãng viễn thông cung cấp dịch vụ 3G là Viettel, MobiFone, VinaPhone và Vietnamobile có 12 triệu thuê bao 3G, chiếm khoảng 10% trên tổng số thuê bao của toàn mạng.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (0)