Sau 5 tháng kể từ đầu tháng 10/2011, có khả năng Google sẽ nhận được sự chấp thuận của Bộ Tư pháp Mỹ về việc mua lại Motorola Mobility vào đầu tuần tới.

Theo Wall Street Journal cho biết, việc Bộ Tư pháp Mỹ sẽ sớm phê duyệt thương vụ mua bán trên sẽ giúp Google tăng tốc độ tận dụng lợi thế các bằng sáng chế công nghệ có giá trị của Motorola Mobility, điều này cho phép Google bảo vệ tốt hơn các đối tác của mình chống lại sự tấn công về mặt pháp lí của Apple. Ủy ban Liên minh châu Âu (EU) đã thiết lập một thời hạn chót là vào thứ 2 ngày 13/2/2011 các thỏa thuận phải được hoàn tất.

Trích dẫn từ nguồn tin dấu tên Wall Street Journal còn cho biết, các nhà quản lí Mỹ và châu Âu vẫn còn quan ngại về sự công bằng trong việc Google sẽ được sử dụng các bằng sáng của Motorola Mobility nếu thương vụ mua bán này thành công. Với Google họ sẽ có được hàng ngàn bằng sáng chế được coi là tích hợp công nghệ không dây và bị ràng buộc bởi các nguyên tắc cấp giấy phép công bằng, hợp lí và không phân biệt đối xử.

Wall Street Journal còn cho biết thêm, Bộ Tư pháp Mỹ cũng đang tiến hành các công việc để chấp thuận việc mua lại một loạt bằng sáng chế có giá trị từ Nortel Network bởi một tập đoàn của các công ty công nghệ, bao gồm cả Apple, RIM và Microsoft.

Các công ty công nghệ khác nhau đã xem phòng xử án như là một mặt trận thứ hai. Đặc biệt Apple đã thiết lập một vòng kiện tụng giữa họ và các đối tác Android khác nhau, bao gồm Samsung Electronics, Motorola và HTC. Tuy nhiên, các nhà sản xuất Android đã được sử dụng bằng sáng chế không tách rời càng làm tăng thêm sự phức tạp trong các cuộc đụng độ pháp lí.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)