Thông điệp ngạo nghễ của nhóm SwaggSec trên Twitter.

Cuộc tấn công có thể đã tận dụng lỗ hổng bảo mật của trình duyệt Internet Explorer chưa được cập nhập trên một máy chủ của Foxconn.

Nguồn tin từ Electronista cho hay một nhóm hacker tự xưng là SwaggSec đã công bố dữ liệu từ máy chủ nội bộ của Foxconn mà nhóm đã đột nhập vào. Dữ liệu này bao gồm cả tên sử dụng và mật khẩu các cán bộ quản lí, thậm chí cả Giám đốc điều hành Terry Gou. Trong thông báo ban đầu của Foxconn hiện chưa có các thông tin nhạy cảm nào bị rò rỉ ra bên ngoài nhưng cũng nhắc nhở những người đứng đầu tại đây phải ngăn chặn các thông tin sai lệch có thể xuất hiện trong hệ thống.

Động cơ đằng sau cuộc tấn công mạng trái phép này không rõ ràng nhưng hầu hết các dữ liệu thu được đã được nhóm SwaggSec tung lên một trang web chia sẻ torrent cho các hacker. Một vài dữ liệu trong số này cho thấy các điều kiện lao động của công nhân Foxconn hiện đã cao hơn mức trung bình trong ngành công nghiệp Trung Quốc nhưng lại thấp hơn khá nhiều so với phương Tây. Trong khi đó, các thông tin về "iPhone 5" hầu như không đáng kể.

Một thông điệp trên Twitter trước đó cho thấy cuộc tấn công này đã mất khoảng gần 2 tuần và được cho là khó khăn hơn nhiều so với các tuyên bố, dự định trước đó của nhóm SwaggSec.

Các thông tin ban đầu dự đoán việc truy cập trái phép này có thể được thực hiện thông qua trình duyệt Internet Explorer chưa được cập nhập trong một máy chủ được sử dụng bởi một công nhân tại nhà máy Foxconn.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)