Dòng 3D cao cấp đang giảm giá mạnh. Ảnh: Quốc Huy.

LG và HTC giảm giá dòng di động 3D không cần kính, trong khi các mẫu tầm thấp của Mobiistar thu hút một lượng người dùng thích tính năng phụ này.

Xuất hiện từ cuối 2011 và được kì vọng là trào lưu mới của điện thoại thông minh, tuy nhiên, điện thoại 3D chưa có nhiều lựa chọn và còn kén khách. Các smartphone của LG, HTC có giá từ 14 đến 16 triệu đồng, sở hữu cấu hình mạnh mẽ và là những smartphone trong nhóm cao cấp.

Từ cuối năm 2011, LG đã nhanh chóng điều chỉnh giá phiên bản 3D của mình. Mẫu Optimus 3D hiện còn 12 triệu, giảm gần 2 triệu đồng. Hôm qua, HTC cũng hạ mạnh EVO 3D từ 15,9 xuống còn 13,9 triệu đồng. "Tuy vẫn thuộc nhóm cao cấp, nhưng giá di động 3D đã không còn cách biệt với các smartphone khác", anh Nguyên An, chủ bán di động trên đường Trần Quang Khải, quận 1, TP HCM, nói.

Nếu so với các thiết bị cùng cấu hình, nhưng không có tính năng 3D như Galaxy S II, Sensation hay Xperia Arc, máy bán chậm hơn. Theo ông Bùi Văn Hòa, Phó tổng giám đốc Viễn Thông A, công nghệ chưa thực sự chín muồi và việc máy nằm ở tầm cao, phù hợp với một lượng người dùng nhất định khiến dòng sản phẩm này chỉ tiêu thụ vừa.

Ở một phân khúc khác, thương hiệu Việt Mobiistar cuối năm vừa rồi trình làng dòng cảm ứng giá rẻ, trong đó nổi bật ở khả năng chiếu 3D. Sự khác biệt so với các model có giá gấp gần 5 lần điện thoại của Mobiistar là công nghệ. Dòng giá thấp này dùng kính xanh đỏ (còn gọi là anaglyph), chất lượng hình ảnh ít màu sắc hơn. Máy có giá từ một đến 1,4 triệu đồng.

Ảnh
Di động 3D dùng kính tiếp cận khách hàng có túi tiền eo hẹp. Ảnh: Quốc Huy.

Dù đơn giản, nhưng các mẫu 3D này đã có một lượng tiêu thụ tốt trong Tết. Theo ông Bùi Văn Hòa, giá tốt phù hợp và công nghệ thú vị làm máy tiêu thụ được. Tuy nhiên, nếu áp dụng công nghệ không cần kính, mức giá tốt, dòng 3D này có thể được kì vọng nhiều hơn.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Ngô Nguyên Kha, Giám đốc điều hành Mobiistar, cho rằng với đa số người dùng, những mẫu 3D trên vẫn là điều mới mẻ. Dòng sản phẩm tạo nên doanh số khả quan cho hãng trong bối cảnh các thương hiệu Việt gặp khó từ cuối năm 2011.

Theo anh Nguyên An, công nghệ 3D có thể trở nên bão hòa và giá tốt hơn trong năm 2012. "Với các model ban đầu, nhà sản xuất phải đầu tư nhiều hơn do mức giá cao. Khi sản phẩm được chọn lựa nhiều, nguồn vốn ban đầu được thu hồi, khi đó, người dùng có thể sở hữu các dòng máy với giá hợp lý". Anh An kì vọng, sau Hội nghị di động toàn cầu MWC 2012 sắp tới, nhiều mẫu 3D sẽ xuất hiện.

Trong khi đó, anh Ngô Duy Bá, quản trị một diễn đàn về chơi HD, cho rằng 3D trên điện thoại vẫn chưa hoàn chỉnh. Với các phiên bản không kính, người dùng phải đặt đúng góc và tầm mắt nhất định, trong khi máy giá rẻ lại cho màu sắc chưa đẹp. Anh Bá hi vọng, các nhà sản xuất sẽ có nhiều cải tiến trong năm nay. Trước đó, khi ra mắt điện thoại 3D, đại diện của HTC đồng tình rằng sản phẩm mang tính thử nghiệm và để chứng minh hãng đi đầu trong công nghệ.

Ông Bùi Văn Hòa cho rằng, 3D vẫn sẽ là một hướng đi của điện thoại thông minh. Tuy nhiên, với mức giá tốt, nhiều người có thể trải nghiệm được sản phẩm hơn. Ngoài ra, sự cải tiến về công nghệ sẽ thu hút khách hàng nhiều hơn.

Theo VnExpress



Bình luận

  • TTCN (0)