Mỗi khi các thông báo hiện lên yêu cầu nâng cấp phần mềm, đa số người dùng có thói quen tắt các cảnh báo, bỏ qua nó, chưa kể còn yêu cầu vĩnh viễn không hỏi lại. Đến cuối cùng máy tính của bạn đã trở nên lỗi thời hơn bao giờ hết.

Hãy kiểm tra 10 dấu hiệu sau để biết đã đến lúc việc quản lí môi trường của bạn cần thay đổi chưa.

Bạn không thể nhớ mật khẩu cho các thiết bị của mình

Khi không thể nhớ mật khẩu, bạn có thể khôi phục lại dữ liệu như mặc định của nhà sản xuất. Nhưng vấn đề ở đây là nếu bạn đã dùng thiết bị đó đủ lâu, thì việc khôi phục lại như vậy có thể khiến bạn gặp nhiều phiền phức khi tìm kiếm thông tin. Vì vậy, hãy luôn ghi nhớ mật khẩu của bạn một cách cẩn thận. Còn nếu bạn đã quên, điều đó có thể là dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn cần thay một phần cứng mới.

Các hợp đồng hỗ trợ của bạn đều đã hết hạn

Một vài công ty đã dựa vào các hợp đồng hỗ trợ để có thể hoạt động bình thường vì nếu không có những hợp đồng này, họ có thể đã bị “khủng hoảng” vì gặp những lỗi phần mềm hay lỗi hệ thống. Vì vậy nếu các hợp đồng đã hết hạn, bạn cũng nên nghĩ rằng các phần mềm của mình cũng có thể đã hoặc sắp hết hạn. Do đó, hãy nâng cấp phần mềm hoặc tiếp tục kí hợp đồng hỗ trợ.

Bạn vẫn còn sử dụng các phần mềm “cổ điển”

Lần cuối cùng bạn quan tâm tới phiên bản cập nhật của các phần mềm đang dùng là khi nào? Có những điều thật ngạc nhiên nhưng vẫn đang diễn ra khi có những máy tính vẫn đang dùng Windows 98 hay Windows XP nhưng chạy Office 2000. Bạn nghĩ là bình thường nhưng những phần mềm “cổ điển” này có thể gây ra những tác động nhiều hơn bạn nghĩ, chẳng hạn như bạn không thể học được những file Office khách hàng hay đối tác gửi cho vì đa số mọi người đã không còn dùng Office 2000 giống như bạn.

Công ty của bạn trở thành một sân chơi của tin tặc

Nếu mạng công ty bạn bị tấn công liên tục, điều này cho thấy hệ thống an ninh của bạn đang có vẫn đề nghiêm trọng. Các phần mềm an ninh có thể đã bị cũ hoặc phần cứng của bạn có cấu hình quá kém, hay chính sách an ninh lỏng lẻo. Vì vậy hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ và nhận ra rằng, hệ thống công nghệ thông tin của bạn đã đến lúc cần có sự thay đổi lớn.

Bạn bị rớt xuống sau các đối thủ cạnh tranh

Bạn có thể đang bị các đối thủ cạnh tranh vượt qua bởi họ cung cấp cho khách hàng và người tiêu dùng nhiều tính năng và sản phẩm hơn mà bạn không thể chạm vào. Họ có thể làm được điều đó có thể vì đã biết dựa vào các tính năng công nghệ mới nhất kết hợp với sự sáng tạo để đưa ra những đột phá. Trong khi đó, bạn vẫn đang “loanh quanh” với những công nghệ và suy nghĩ cũ, đã lỗi thời và vì vậy bạn bị bỏ rơi lại phía sau.

Mạng chậm làm tê liệt năng suất kinh doanh

Người dùng của bạn mất bao nhiều thời gian để có thể gửi các phản hồi qua trang web tới công ty ban? Nếu dữ liệu truyền tải chậm có nghĩa là người lao động làm việc chậm và có nghĩa lợi nhuận sẽ bị suy giảm. Vì vậy, tốc độ truyền tải cần phải được nâng cấp, khi đó sẽ nâng cao được năng suất kinh doanh của công ty.

Bạn không chấp nhận các thiết bị di động

Bạn tránh xa các thiết bị di động? Bạn đang không cho phép người dùng gửi hoặc nhận email từ smartphone hay bạn có chấp nhận truy cập từ xa trên mạng của mình không? Nếu thật sự là như vây, có lẽ cần chào đón bạn đến với thế giới mới. Đó không chỉ là việc chấp nhận các thiết bị di động tham gia mạng của bạn mà còn cần mở rộng sóng cho các thiết bị iOS và Android.

Nhân viên của bạn đang “nhảy việc”

Có nhiều lĩ do khiến nhân viên rời bỏ công ty. Nhưng khi bạn bắt đầu nghe thấy một trong số các lí do là chính sách hỗ trợ IT tồi tệ của công ty thì đó là lúc mà bạn cần suy nghĩ lại mọi điều. Vì có lẽ bạn cũng không muốn nhân viên rời bỏ công ty vì họ không được hỗ trợ tốt về vấn đề công nghệ thông tin.

Bạn không thể hỗ trợ từ xa

Mọi người ngày nay có khả năng làm việc từ bất cứ nơi nào, đồng nghĩa với việc các công ty có thể hỗ trợ khách hàng vào mọi thời điểm. Điều này gần như không khó khăn để quản lí như trước đây, nhưng một số doanh nghiệp vẫn từ chối. Nguyên nhân nhiều khi là do vấn đề về cơ sở hạ tầng. Vậy nên nếu cơ sở hạ tầng của bạn không thể đáp ứng nhu cầu hỗ trợ từ xa, thì đã đến lúc bạn cần suy nghĩ về việc thay đổi.

Với tất cả sự trung thực của mình, liệu bạn có thấy hệ thống công nghệ thông tin hiện nay của bạn đã đáp ứng được nhu cầu sử dụng chưa? Nếu cần có một sự thay đổi, hãy mạnh dạn đưa ra để đáp ứng nhu cầu tốt hơn của bạn.

Theo Techrepublic



Bình luận

  • TTCN (0)