Ảnh: AppleWeblog.
Trong năm 2007, Apple đã viết lại lịch sử của mình bằng thành công vang dội của iPhone và sự tăng trưởng mạnh mẽ của các dòng iPod. Tuần này, công ty này hi vọng tạo được sự chú ý cho những sản phẩm truyền thống: máy tính.

Vảo thứ ba này, tại hội nghị Macworld ở San Francisco, Apple sẽ cho ra mắt những sản phẩm mới của họ. Đặc biệt là mong đợi được thể hiện rõ từ lâu trên các trang web, các diễn đàn, của các fan cũng như của những người phân tích rằng công ty này sẽ cho ra đời những dòng máy tính xách tay siêu gọn nhẹ.

"Điều làm cho chúng trở thành duy nhất chính là sự gọn nhẹ, một chiếc máy gọn hơn 50 % so với những máy tính xách tay Mac hiện tại," Gene Munster, một nhà phân tích của Piper Jaffray - công ty đầu tư phát triển của Mĩ cho biết. "Máy tính xách tay đang là thị phần phát triển mạnh nhất trong thị trường máy tính. Ngày càng có nhiều người muốn mang theo máy tính bên mình hơn."

Chiếc iPhone được cho ra mắt vào tháng sáu năm ngoái. Apple đã chính thức bán ra 1,4 triệu chiếc riêng trong quý thứ ba. Munster phỏng đoán rằng, đến cuối năm 2007, doanh số của iPhone đạt tới 3 triệu chiếc.

Jason Snell, tổng biên tập của tạp chí Macworld hi vọng rằng, hiện tại iPhone đang có phiên bản 8 GB, có thể được mở rộng lên 16 GB. Và vào tháng 2 này, Apple sẽ công bố những hướng dẫn kĩ thuật giúp cho những lập trình viên bên ngoài công ty có thể tự phát triển phần mềm cho iPhone.

"Steve Jobs đồng thời muốn công bố hệ thống cho thuê phim qua iTunes của Apple." Munster nói. Hiện nay, những phim của hãng Disney và Paramount đang được rao bán với giá từ 9,99 USD đến 12,99 USD. Và hi vọng giá thuê cho mỗi phim nằm trong giới hạn từ 2 đến 3 USD.

Sự phổ biến của iPod và iPhone đồng thời làm chuyển đổi thị phần máy tính của Apple trong hai quý trở lại đây. Thị phần của Apple trên thị trường máy tính Mĩ tăng lên 9,8 % trong riêng quý thứ ba, từ con số 7,6 % cùng kì năm 2006.

"Hai năm trước, nếu bạn mua máy Mac, bạn phải cố gắng giải thích cho bạn bè về việc bạn đang làm. Nhưng bây giờ thì không, trong suy nghĩ của mọi người đã có thay đổi lớn." Munster nói.

Lượng người truy cập vào trang web của Macworld tăng lên 25 % so với năm ngoái, Snell cho biết. "Apple đã từng được coi là dòng máy tính không giống ai, nhưng bây giờ thì hoàn toàn khác. Giờ đây, Apple đồng nghĩa với tươi mới, và dễ dàng khi sử dụng."

Dự tính có khoảng 50 000 người sẽ đến Macworld năm nay, so với con số 40 000 của năm 2007.

Quang Trung (theo USA Today)



Bình luận

  • TTCN (0)