Bango, công ty chuyên lĩnh vực thanh toán di động tại Anh, vừa kí kết một thỏa thuận để cung cấp dịch vụ thanh toán di động cho mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook. Các điều khoản của thỏa thuận này chưa được tiết lộ.

Công nghệ của Bango là lựa chọn khá tốt để người dùng có thể tận dụng sức hấp dẫn của ngày càng nhiều smartphone cho phép truy cập Internet, hỗ trợ các hình thức thực hiện giao dịch trực tuyến. Công ty thực hiện thu tiền thanh toán từ các nội dung và dịch vụ trực tuyến mà người sử dụng điện thoại di động làm việc, cung cấp các phân tích và cho chiến dịch tiếp thị di động.

BlackBerry của Research in Motion đã lựa chọn Bango như là công cụ để khách hàng trả tiền cho các ứng dụng, loại bỏ những rắc rối trong việc sử dụng thẻ tín dụng mỗi khi người dùng cần mua một ứng dụng nào đó. Bango cũng từng đạt một thỏa thuận với Amazon trong tháng 12/2011, mặc dù chi tiết của thỏa thuận này chưa được tiết lộ. Các khách hàng khác của Bango có thể kể đến bao gồm cả EA Mobile, Gameloft,...

Các dự đoán ban đầu cho biết, thỏa thuận giữa Facebook với Bango có thể chỉ ra như là một sự thúc đẩy mới cho các hoạt động trên mạng xã hội Facebook cũng như thương mại di động, một thị trường dự kiến trị giá 37 tỉ USD vào năm 2016 (theo kết quả nghiên cứu được công bố bởi Informa Telecoms & Media).

Theo báo cáo của Jack Myers, chuyên gia phân tích ở Media Business Report thì hoạt động thương mại dựa trên mạng xã hội ước tính có thể lên đến 50 tỉ USD vào năm 2020, và những trang web như Facebook dự kiến sẽ lãi lớn nhờ vào sự tăng trưởng này.

Hiện Bango và Facebook vẫn đang kín tiếng về chi tiết của thỏa thuận này. Theo Hội đồng quản trị của Bango tuyên bố thì vẫn còn quá sớm để nói về mối quan hệ đối tác chiến lược này cũng như mức độ kinh doanh mà sự hợp tác này có thể tạo ra.

Tuy nhiên, tờ Thời báo Tài chính của Mỹ có bài phân tích cho rằng, thỏa thuận này có thể hướng đến việc thúc đẩy kinh doanh tín dụng của Facebook tại các thị trường mới nổi. Các khoản tín dụng được xem là hệ thống thanh toán, cho phép người dùng mua thẻ ảo để có thể trao đổi qua lại giữa các hệ thống hàng hóa kĩ thuật số, bao gồm game và ứng dụng trên Facebook.

Dữ liệu phân tích của Bango cũng có khả năng giúp Facebook theo dõi nội dung di động được sử dụng và tiêu thụ. Facebook không cung cấp thông tin quảng cáo trên các nền tảng di động, nhưng việc nộp đơn IPO hồi đầu tháng này cho thấy nhiều khả năng doanh thu quảng cáo của công ty có thể sẽ bị giảm xuống.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)