Galaxy Tab 10.1N ở trên và Galaxy Tab 10.1 ở dưới

Ngày 9/2, toà án Đức đã ra phán quyết cuối cùng, đồng ý để Samsung được phép bán mẫu tablet thiết kế lại Galaxy Tab 10.1N tại nước này và bác bỏ cáo buộc của Apple về thiết kế của Galaxy Tab 10.1 giống với iPad.

Theo một thẩm phán tại toà án ở tòa Duesseldorf cho biết những thay đổi mà Samsung Electronics đã thực hiện trên Galaxy Tab 10.1N là hoàn toàn đủ để Samsung không vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của Apple. Bản án này đã được dự kiến, kể từ khi tòa án đưa ra quyết định sơ bộ vào tháng 12 năm ngoái.

Một phát ngôn viên của Samsung cho biết, công ty chào đón phán quyết ngày hôm nay và kể từ khi tòa án từ chối yêu cầu của Apple ngăn chặn việc bán Galaxy Tab 10.1N tại Đức thì sản phẩm vẫn có sẵn cho người tiêu dùng ở Đức. Tuy nhiên phía Apple vẫn có thể kháng cáo phán quyết này, nhưng không đưa ra thông tin về kế hoạch của mình.

Năm ngoái, tòa án đã ra quyết định ngăn chặn việc bán phiên bản gốc chiếc máy tính bảng 10 inch của Samsung tại Đức sau khi Apple cho rằng thiết kế của nó gần giống với thiết kế của iPad mà Apple đã đăng kí quyền sở hữu. Đó là phán quyết gần đây đã được xác nhận bởi tòa án cao hơn ở Duesseldorf.

Để thay đổi phán quyết này, Samsung đã tiến hành thay đổi thiết kế phiên bản gốc và cho ra mắt phiên bản Galaxy Tab 10.1N, điều này đã dẫn đến sự thất bại của Apple trong trận chiến pháp lí lần này. Galaxy Tab 10.1N có thiết kế mới với loa ở mặt trước của thiết bị và Samsung tin tưởng rằng công ty có thể chứng minh cho tòa án sự khác biệt trên sản phẩm của mình so với iPad.

Bản án này có nghĩa là Apple cũng sẽ bị bãi bỏ các vụ kiện tụng có liên quan đến thiết kế máy tính bảng của Samsung ở Đức, Hà Lan và Úc. Và Đức là nước duy nhất mà Samsung đã phải thay đổi thiết kế của Galaxy Tab để xoa dịu tòa án.

Theo Pcworld



Bình luận

  • TTCN (0)