Gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm cho biết sẽ tặng người dùng thẻ quà tặng Amazon trị giá 25 USD nếu người dùng cho phép Google theo dõi những trang web mà mình truy cập.

Theo báo cáo, dự án mới này được gọi là Screenwise, yêu cầu người dùng cài đặt phần mềm mở rộng trình duyệt theo dõi tất cả các trang web mà người dùng truy cập. Đây là mục tiêu của Google trong việc tìm hiểu cách thức truy cập Internet của người dùng nhằm cải thiện sản phẩm và dịch vụ của công ty.

Những người không ngần ngại chia sẻ trang web mà mình thường xuyên truy cập có thể sẽ nhận được thẻ quà tặng mua hàng trên Amazon trị giá 5 USD khi đăng kí và tải về phần mở rộng trình duyệt Screenwise. Sau đó, nếu hội đủ điều kiện người dùng sẽ tiếp tục nhận được thẻ quà tặng trị giá 5 USD/3 tháng gắn bó với chương trình, cho đến số tiền tối đa là 25 USD. Tuy nhiên, công ty đang có ý định tăng thêm số tiền thưởng hơn nữa nếu người dùng sử dụng dịch vụ kéo dài hơn 12 tháng.

Theo Google thì đây được xem là một phương thức mà hãng muốn gửi lời cảm ơn đến người tiêu dùng.

Để khởi động dự án mới, Google đang hợp tác với Knowledge Networks, một công ty tiến hành các bài nghiên cứu trực tuyến. Và để nhận được thỏa thuận này, người dùng phải đáp ứng số tuổi từ 13 trở lên, có một tài khoản Google và sử dụng trình duyệt Chrome. Nhưng trước khi quyết định, người dùng cần vào trang www.google.com/landing/screenwisepanel/ để biết thêm chi tiết về dự án.

Đây có thể là một điều kì lạ trong các bước đi mới của Google, nhất là khi hãng đang phải đối diện với những thay đổi trong chính sách bảo mật gần đây. Các chuyên gia bảo mật cho rằng Google cần phải tự bảo vệ mình trước Quốc hội Mỹ sau khi gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm bị cáo buộc là chia sẻ thông tin người dùng trên các dịch vụ của mình.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (1)
Kiến Văn  41515

Mình vào rồi mà sao ko biết cách cài phần mở rộng này nhỉ? Vào Chrome Store cũng ko thấy? Khi nào mới ra đây ta? Muốn mua hàng trên Amazon quá đi