CIA trở thành “nạn nhân” mới nhất của Anonymous.

Nhóm hacker Anonymous tiếp tục các hành động chống phá của mình nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với nhà sáng lập Megaupload hiện đang bị bắt giữ.

“Nạn nhân” lần này của Anonymous là trang web của Cơ quan trình báo Trung Ương Mỹ (CIA).

“CIA Tango Down”, Anonymous đã đăng tải thông điệp này lên tài khoản Twitter của nhóm sau khi trang web của CIA bị hạ gục và không thể truy cập được.

Cụm từ “Tango Down” thường được sử dụng bởi các lực lượng đặc nhiệm của quân đội Mỹ, nhằm ám chỉ sau khi họ đã hạ gục một kẻ thù.

Vụ tấn công của Anonymous vào trang chủ của CIA diễn ra bắt đầu vào tối hôm qua (theo giờ Việt Nam), và đến thời điểm hiện tại, trang web của CIA vẫn chưa thể truy cập được.

Nhóm hacker Anonymous vẫn sử dụng cách thức quen thuộc mà nhóm hay áp dụng trong các cuộc tấn công trước đây, đó là tấn công từ chối dịch vụ (DDoS), với sự huy động của hàng ngàn máy tính ma (zombie), truy cập liên tục vào máy chủ khiến cho các hệ thống máy chủ bị quá tải và ngưng trệ.

Anonymous không đưa ra lí do cụ thể cho cuộc tấn công này, tuy nhiên nhiều khả năng là để thể hiện sự ủng hộ với nhà sáng lập Megaupload, Kim Dotcom đang bị bắt giữ và phản đối việc trang web chia sẻ file hàng đầu thế giới này bị đóng cửa.

CIA không phải là “nạn nhân” đầu tiên mà Anonymous nhắm đến để thể hiện sự ủng hộ với Megaupload. Vào tháng trước, không lâu sau khi Meupload bị xóa sổ, Anonymous đã lập tức đánh sập trang web của Bộ tư Pháp Mỹ và Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI).

Phát ngôn viên của CIA hiện chưa đưa ra bất kì bình luận nào về vụ tấn công này.

Theo Dân Trí/AFP




Bình luận

  • TTCN (0)