Xin hãy cứu lấy XP!

"Thời gian đang được đếm ngược! Microsoft sẽ ngừng cung cấp Windows XP vào ngày 30/06 năm nay, buộc người dùng sẽ phải chuyển sang sử dụng Vista. Xin hãy hành động để điều đó không xảy ra!". Đó là lời kêu gọi mà InfoWorld gửi đến tất cả mọi người trong một chiến dịch nhằm "cứu Windows XP" được phát động trong tuần này.

Trong nội dung lời kêu gọi của mình, ban biên tập của InfoWorld - một tạp chí uy tín của Mĩ - đã nói "Hàng triệu người trong số chúng ta đã làm việc rất tốt với Windows XP và không hề muốn đổi nó sang Vista. Điều này giống như thể chúng ta đang hưởng thụ cuộc sống trong một ngôi nhà thân thuộc hàng năm nay và cái ý tưởng chuyển đến một ngôi nhà mới thật không hề hợp lý chút nào. Cho dù căn nhà mới có thể tân tiến hơn nhưng nó đắt đỏ hơn và không hề phù hợp. Với Vista cũng vậy, chẳng có lí do gì chúng ta phải đổi từ XP sang Vista trừ khi chúng ta không hề còn lựa chọn".

"... hãy tham gia với chúng tôi, hãy nói điều này với bạn bè của bạn, với đồng nghiệp của bạn để cùng tham gia... Hãy kí tên vào bản thỉnh cầu (petition) này và chúng tôi sẽ mang những chứ kí đó đến để nói chuyện với Microsoft".

Chiến dịch thỉnh cầu nhằm cứu Windows XP được phát động từ hôm 14/01/2008 sau khi có thông tin về kế hoạch của tập đoàn phần mềm Microsoft về dự định ngưng phát hành phiên bản hệ điều hành Windows XP trên thị trường phần mềm kể từ ngày 30/06/2008. Thay vào đó, người dùng hệ điều hành của Windows sẽ buộc phải dùng Vista, một phiên bản sau của XP mà theo như nhiều ý kiến đánh giá nhận xét thì "nó không hề có một chút cải thiện nào so với XP ngoài cái mẽ ngoài hào nhoáng".

Galen Gruman, trưởng phòng thông tin của tạp chí InfoWorld cho biết "Từ hơn một năm nay, các nhà quản trị mạng luôn nói với tôi rằng họ chẳng thấy ích lợi gì để phải thay đổi hệ điều hành Windows. Họ không hề muốn mất thời gian và tiền bạc cho việc này bởi họ cho rằng cải thiện cơ bản nhất của Vista so với XP chỉ là một giao diện bắt mắt hơn".

Tổng biên tập Eric Knorr của InfoWorld cũng lên tiếng "Chúng tôi kêu gọi tất cả mọi người hãy kí tên vào bản thỉnh cầu. Trước đây, Microsoft đã phải thay đổi kế hoạch của mình sau khi có rất nhiều lời phàn nàn từ phía khách hàng. Chẳng có lí do gì để tin rằng công ti này sẽ không thể lặp lại điều tương tự như thế".{embed type=flash}http://weblog.infoworld.com/enterprisedesktop/archives/saveXP_header.swf{/embed}

Thành Việt (tổng hợp từ InfoWorld)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

[quote]Hàng triệu người trong số chúng ta đã làm việc rất tốt với Windows XP và không hề muốn đổi nó sang Vista. Điều này giống như thể chúng ta đang hưởng thụ cuộc sống trong một ngôi nhà thân thuộc hàng năm nay và cái ý tưởng chuyển đến một ngôi nhà mới thật không hề hợp lý chút nào. Cho dù căn nhà mới có thể tân tiến hơn nhưng nó đắt đỏ hơn và không hề phù hợp.[/quote]
Hình như 30/6 là thời điểm Microsoft không bán Windows XP mới nữa mà thôi. Còn hỗ trợ thì vẫn còn dài dài. Nghĩa là không ai phải "dọn nhà" cả, mà hình như về giá cả thì XP với Vista cũng không chênh lệch mấy.
Dùng Linux thì Ubuntu cứ 6 tháng ra một phiên bản mới, nhưng trong đó có bao nhiêu cải tiến được gọi là nổi bật ? Cũng như OS X 10.5 (Leopard) có 300 cải tiến so với 10.4, nhưng dường như chỉ là quảng cáo !