Theo AppleInsider, sau khi gắn bó với thiết kế unibody dành cho MacBook Pro trong một thời gian dài, nhiều khả năng Apple sẽ mang lại một yếu tố thiết kế lấy từ dòng MacBook Air vào cuối năm nay.

Theo đó, hãng sẽ chuẩn bị cho một cải tiến top-to-bottom dành cho dòng sản phẩm MacBook Pro, kết quả là một sản phẩm có thiết kế unibody mỏng hơn, sử dụng ổ tĩnh SSD và loại bỏ sự cần thiết của ổ đĩa quang.

Đây không phải là lần đầu tiên người dùng nghe về những thông tin này, tin đồn về thiết kế lại lấy cảm hứng từ MacBook Air dành cho MacBook Pro xuất hiện lần đầu tiên vào năm ngoái. Ngoài ra, một thông tin gần đây cũng cho biết rằng Apple đang làm việc với một phiên bản MacBook Air mới có kích thước màn hình 15 inch.

Apple cuối cùng chắc chắn sẽ thiết kế lại MacBook Pro, loại bỏ hoàn toàn sự cần thiết của một ổ đĩa cứng truyền thống bằng một ổ SSD nhanh hơn nhiều (nhưng kích thước lưu trữ thấp hơn). Trong khi ổ quang có thể bị loại bỏ một cách dễ dàng trên một MTXT siêu di động thì rõ ràng Apple sẽ suy nghĩ vấn đề này trên MacBook Pro.

Dĩ nhiên, Apple vẫn có thể mang lại một số phần cứng ấn tượng trên MacBook Pro, cho phép sản phẩm của hãng có thể trang bị tính năng khởi động tức thời có trên MacBook Air, cải thiện đáng kể tuổi thọ pin. Và tất nhiên, động thái này có thể giúp sản phẩm của Apple có thể cạnh tranh tốt hơn với Intel và các nhà sản xuất khác đang phát triển ultrabook bắt chước phong cách của MacBook Air.

Theo AppleInsider thì Apple sẽ ưu tiên thiết kế lại các sản phẩm MacBook Pro 15 inch và 17 inch. Rõ ràng, sự xuất hiện của những tính năng hấp dẫn có trên MacBook Air đưa vào MacBook Pro sẽ là một hướng đi tốt cho Apple để tạo ra một sản phẩm tốt hơn.

Theo Venturebeat



Bình luận

  • TTCN (0)