Windows 8 đang trên đà phát triển, rõ ràng sự xuất hiện của hệ điều hành này dành cho máy tính bảng nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người dùng. Vậy liệu chúng có thể thay thế máy tính bảng Android để đối đầu với iPad của Apple?

Rõ ràng, dù Android có Kindle Fire của Amazon khiến thị phần iPad bị ảnh hưởng rất nhiều nhưng đó không phải là đối thủ xứng tầm đối với đứa con cưng của Apple bởi phần cứng trong máy chỉ ở mức trung bình. Và chắc chắn điều tương tự cũng xảy ra với các sản phẩm đến từ Motorola, Dell, Sony, Toshiba, Samsung và Asus. Tất cả đều đã không mang lại một giải pháp Android có thể thay thế cho iPad.

Chris Whitmore, chuyên gia phân tích của Deutsche Bank cho nhận xét về những đối thủ của iPad rằng: "Trong 12 tháng qua, thị trường máy tính bảng đã tràn ngập với hàng loạt thiết bị dựa trên nền tảng Android nhưng không ai trong số đó nhận được thành công như iPad, dựa theo quan điểm phần cứng. Ông tin rằng đối thủ của iPad dựa trên nền tảng Android không có nhiều, thay vào đó các nhà sản xuất thiết bị dường như đã đồng ý trong việc chuyển những nỗ lực của họ sang máy tính bảng dựa trên Windows 8 sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2012 này".

Việc Microsoft cung cấp một cái nhìn rõ ràng hơn về máy tính bảng Windows 8 được thiết kế cho vi xử lí ARM đã đánh dấu sự thay đổi của xu hướng máy tính bảng trong thời gian tới.

Những nhà sản xuất máy tính bảng Windows 8 được kì vọng có thể kể đến HP, Dell, Sony và tất nhiên sẽ bao gồm cả Samsung.

Trình duyệt mặc định của Android thường không có khả năng làm việc với các tác vụ cơ bản như render trang web một cách nhanh chóng cũng như luôn mở một số trang web dành riêng cho thiết bị di động (trừ khi cài đặt một trình duyệt hỗ trợ). Các trình duyệt khác như Opera Mobile được thiết kế cho tốc độ nhanh chóng nhưng lại thiếu sót nhiều thứ. Khi sử dụng web, rất nhiều thứ bạn cần làm giống như trên máy tính để bàn. Và mọi điều được xem là càng trở nên tồi tệ hơn ở trong phiên bản Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

Có lẽ, thương hiệu Microsoft cộng với một trải nghiệm người dùng mịn màng sẽ là nguồn động lực lớn để máy tính bảng Windows đối đầu tốt hơn với iPad. Và đây sẽ là điều mà Microsoft muốn chứng tỏ sức mạnh của mình. Lấy ví dụ như máy tính bảng Windows 8 của HP cung cấp một trải nghiệm người dùng một cách mượt mà, cộng với quyền truy cập vào phiên bản đầy đủ của Microsoft Office và hệ thống tập tin của Windows để khởi động sẽ là yếu tố khiến người dùng suy nghĩ tạm dừng mua một iPad.

Microsoft rõ ràng có thể sử dụng vũ khí nguy hiểm nhất của mình là Office để biến các máy tính bảng thành một thiết bị mạnh mẽ trong xử lí văn phòng hơn nhiều đối thủ khác, trong đó có cả iPad của Apple. Trong thực tế, iPad vẫn còn khá thụ động trong việc cung cấp trải nghiệm văn phòng cho người dùng.

Không chỉ có vậy, Microsoft cũng tỏ ra rất kinh nghiệm trong việc cung cấp trải nghiệm người dùng tương đối ổn định qua các nhãn hiệu khác nhau. Và ai biết được, Microsoft thậm chí có thể kéo những người đang có ý định mua một Kindle Fire 9 inch đang được Amazon sẵn sàng cho phát hành trong thời gian tới.

Có lẽ, ưu điểm của iPad chính là chính sách về giá thành bởi lẽ máy tính bảng Windows 8 có khả năng sẽ bị nâng giá cao hơn mức 499 USD hiện tại cho phiên bản iPad thấp nhất của Apple.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Văn Thoan  115

Chắc thắng! Vì iPad sắp bị cấm bán!