Nokia 803 có thể là “chiến binh” mới nhất được Nokia chuẩn bị cho triển lãm MWC sắp tới với bộ cảm biến hình ảnh với số chấm lớn nhất - 12 Mpx nhằm cạnh tranh với các siêu phẩm hàng đầu của Apple và Samsung.

Sản phẩm sẽ mang sức mạnh của bộ xử lí lõi kép và hoạt động trên hệ điều hành Belle (nhưng thực chất vẫn là một phiên bản nâng cấp của hệ điều hành “cổ thụ” Symbian). Chú “dế” này sẽ được trang bị màn hình AMOLED 4 inch (độ phân giải 640 x 360 pixel), thay vì màn hình 3,5 inch như được đồn thổi trước đây.

Với công nghệ màn hình AMOLED, điện thoai sẽ cho hình ảnh sắc nét và góc nhìn rộng tương tự như những gì người dùng đã nhìn thấy trên siêu phẩm N9 và Lumia 800 hiện nay của Nokia.

Theo trang BGR, Nokia 803 sẽ là smartphone Symbian cuối cùng của Nokia hoạt động trên phiên bản mới nhất của hệ điều hành Symbian - Symbian Belle. Nokia Belle được cải thiện hiệu suất đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm, đồng thời cung cấp các tùy chọn cá nhân phong phú hơn với 6 màn hình chủ. Người dùng có thể tạo thư mục riêng cho các ứng dụng ưa thích để truy cập nhanh hơn, điều khiển dễ dàng hơn nhờ các widget sống động và tạo các phím tắt đơn giản.

Điều đáng ngạc nhiên là hiện Windows Phone được coi là hệ điều hành nâng đỡ cho các smartphone cao cấp của Nokia. Tuy nhiên, song song với Windows Phone, Nokia vẫn tiếp tục phát triển các smartphone cao cấp trên hệ điều hành “già nua” Symbian. Liệu điều này có đem lại lợi thế cạnh tranh cho Nokia trong phân khúc cao cấp khi các thế hệ smartphone trước đó của Nokia đều không thể cạnh tranh nổi và buộc hãng phải bắt tay với Microsoft để tìm hướng đi mới.

Nhiều tin đồn cho rằng, Windows Phone có thể không hỗ trợ các thuật toán camera với độ cảm biến lớn như của Nokia 803. Vì vây, Nokia phải lựa chọn Symbian để nâng cấp số “chấm” cho điện thoại nhằm cạnh tranh với các siêu phẩm khác.

Do đó, Nokia 803 sẽ là điện thoại tích hợp cảm biến ảnh lớn nhất thế giới – 12 Mpx kèm zoom quang, cao hơn cả Nokia N8 hay thậm chí cả iPhone 4S và các dòng Samsung cao cấp hiện nay. Hiện điện thoại chụp ảnh đẹp nhất của Nokia vẫn là mẫu N8 ra mắt hồi năm 2010. Tuy nhiên, cho đến nay mẫu này vẫn cho chất lượng chụp ảnh đẹp không hề thua kém iPhone 4S hay Galaxy SII.

Như vậy, rất có thể Nokia muốn tiếp tục tạo bước đột phá về khả năng chụp ảnh trên các dòng sản phẩm của mình, nhằm lấn át các siêu phẩm khác và cũng tạo được thế cạnh tranh hơn trên phân khúc smartphone.

Theo BRG, Nokia 803 sẽ trang bị khe cắm micro sim, tương tự như của iPhone 4S hay Lumia 800, cổng HDMI để phát ảnh số, phim độ nét cao ra TV màn ảnh rộng. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ công nghệ tiên tiến NFC (truyền thông trong phạm vi gần, hỗ trợ thanh toán qua di động thay thế thẻ tín dụng).

Theo dự kiến, sản phẩm sẽ xuất hiện trên thị trường vào tháng 5 tới nhưng chưa có bất cứ thông tin gì về giá của sản phẩm này.

Theo VnMedia/PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)