Ca sĩ Whitney Houston

Apple bị cáo buộc đã “tranh thủ” kiếm tiền bằng cách tăng giá bán album của Whitney Houston chỉ vài giờ sau khi ca sĩ này qua đời.

Trước khi tin tức về cái chết của Whitney Houston được công bố vào lúc 3 giờ 55 phút (giờ Thái Bình Dương), Album “The Ultimate Collection” (được phát hành lần đầu tiên vào năm 1997) có giá 8 USD trên iTunes Store của Apple. Khoảng 16 giờ ngày hôm sau, giá của album này trên iTunes là xấp xỉ 12,60 USD. Điều này khiến nhiều người hâm mộ Whitney Houston trở nên phẫn nộ vì cho rằng Apple đã lợi dụng cái chết của Whitney Houston để kiếm tiền khi thần tượng của họ vừa mới qua đời.

Theo Guardian, việc tăng giá album Ultimate Collection của Whitney Houston là xuất phát từ nhà phát hành Sony Music. Khi giá bán buôn các album của Sony Music tăng lên, giá tương ứng trên iTunes cũng tự động tăng theo.

Mặc dù giá tăng, các nhà phân tích dự đoán album của Houston sẽ thống trị bảng download trong mấy tuần tới. Tính tới sáng thứ Hai vừa qua, album “Ultimate Collection” xếp thứ hai trong danh sách những album bán chạy nhất trên iTunes. Album tổng hợp những ca khúc được yêu thích nhất của Whitney Houston - The Greatest Hits – xếp vị trí thứ ba và không bị tăng giá.

Cả Sony và Apple đều chưa bình luận gì về vụ việc này, mặc dù thứ Hai vừa qua, Apple đã giảm giá album The Ultimate Collection còn 8 USD như ban đầu.

Theo ICTnews/Digitaltrends




Bình luận

  • TTCN (0)