Sony đã chi đến 50 triệu USD cho chiến dịch khởi động PS Vita tại thị trường Mỹ với mục tiêu hướng đến game thủ và những người nghiện internet, như một phần chống lại thị trường game trên smartphone đang tăng trưởng mạnh.

Trao đổi với NYTimes, Giám đốc cao cấp bộ phận thiết bị cầm tay PlayStation của Sony cho rằng việc chi tiêu cho các hoạt động quảng cáo được xem là lựa chọn tốt nhất cho quá trình đầu tư tiếp thị. Một số tiền mặt lớn sẽ được đưa vào PS Vita để các game thủ có thể trải nghiệm thử thiết bị chơi game mới ra mắt của hãng.

Các yếu tố khác của hoạt động quảng cáo bao gồm tài trợ trên Twitter, quảng cáo trực tuyến/thế giới thật và quảng cáo phát thanh trên chuơng trình Howard Stern, cùng một hoạt động quay phim thương mại ở Buenos Aires. Một chủ đề quảng cáo được Sony đưa ra với mục đích thu hút sự quan tâm người dùng trong việc tích hợp một cách liền mạch giữa PS Vita với PS3, dựa trên cốt truyện cho biết game thủ lựa chọn thiết bị Vita di động để chơi thay vì một giao diện điều khiển ở nhà truyền thống.

Thách thức lớn nhất của PS Vita là làm sao để có thể tránh số phận kinh doanh tuơng tự như ở Nhật. Các báo cáo gần đây cho biết, mặc dù nhận được đơn đặt hàng trước một cách mạnh mẽ nhưng sau đó doanh số bán hàng của Vita tại Nhật đã giảm đi đáng kể, và các nhà bán lẻ đã phải cắt giảm đơn đặt hàng xuống.

Các giới phân tích dự đoán, nhiều khả năng PS Vita chính là thiết bị di động chuyên dụng cuối cùng của Sony, mặc cho Sony đưa ra thông tin hệ điều hành sử dụng trong PS Vita được thiết kế hướng đến các smartphone trong tuơng lai của Sony.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)