Hầu hết các sản phẩm ultrabook hiện nay đều có mức giá khá cao, khoảng 1000 USD trở lên, điều này sẽ làm ảnh hưởng lớn đến doanh số bán hàng. Mặc dù vậy thì theo Digitimes cho biết, dường như ultrabook sẽ không giảm giá trong năm nay.

Cụ thể là, các nhà sản xuất dường như sẽ không giảm giá nhiều cho các sản phẩm ultrabook của mình trong năm 2012, mà thay vào đó họ sẽ rời sang năm năm 2013.

Nguyên nhân được lí giải cho vấn đề trên chính là chi phí sản xuất của ultrabook vẫn còn khá cao, đặc biệt là giá của ổ tĩnh SSD vẫn khá đắt ngay cả khi ổ cứng truyền thống HDD có dung lượng lưu trữ lớn hơn với mức giá tăng vọt, mặc cho SSD có lợi thế về tốc độ và mức tiêu thụ điện năng thấp. Bên cạnh đó, panel màn hình mỏng cũng như kết cấu khung kim loại của các sản phẩm ultrabook cũng là những bộ phận có mức giá khá cao.

Hiện nay thì nhiều ultrabook "cao cấp" vẫn có giá bán tương đối cao như HP Envy 14 Spectre có mức giá lên đến 1399 USD.

Tuy nhiên các nhà cung cấp cũng khẳng định rằng các phiên bản ultrabook ra mắt trong quý 2/2012 sẽ có mức giá khoảng 800 USD mà vẫn duy trì lợi thế thiết kế siêu mỏng cũng như có khả năng nâng cấp hoặc thay thế các linh kiện đắt tiền hơn nếu muốn.

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (0)