Intel trong thời gian gần đây đã hé lộ chi tiết về nền tảng Shelton dành cho dòng sản phẩm máy tính xách tay giá rẻ cho các đối tác và xác định thời điểm phát hành là vào quý ba năm nay.

Nền tảng này sẽ sử dụng CPU đơn nhân Diamondville với tần số 1,6 GHz, 533 MHz FSB và điện năng tiêu thụ khoảng 3,5W. Tổng điện năng tiêu thụ của toàn bộ nền tảng là xấp xỉ 8W từ đó có thể tính ra được thời lượng sử dụng pin nằm trong khoảng 3 đến 4 giờ.

Shelton cũng bao gồm chipset 945GSE, có tích hợp trình điều khiển đồ họa DirectX9 và hỗ trợ bộ nhớ DDR2. Ngoài ra, còn được tích hợp Wi-Fi 802.11g, cổng giao tiếp USB/PATA dành cho ổ SSD và màn hình 7 hoặc 8 inch. Với các đặc điểm này hy vọng hệ thống Shelton sẽ trở thành đối thủ trực tiếp của ASUS Eee.

Khởi đầu, các máy tính xách tay sẽ có giá từ 300 đến 500 USD tùy thuộc vào cấu hình phần cứng và thiết kế. Intel đang lên kế hoạch phát hành bộ vi xử lý Diamondville hai nhân vào quý hai hoặc ba năm sau.

Hiện tại, Micro-Star International (MSI) và Gigabyte Technology đã bắt đầu phát triển sản phẩm. Trong khi đó Dell, Hewlett-Packard (HP) và Acer được kỳ vọng sẽ tiếp bước trong thời gian tới.

Vĩnh Duy (Theo Digitimes)



Bình luận

  • TTCN (2)
Thành Việt  1360

Tôi nghĩ cụm từ "nền tảng" (được chuyển nghĩa từ "platform") có vẻ không mang nhiều hàm ý. Liệu nên chăng ta sử dụng một cụm từ khác, dễ hiểu hơn.

"cấu hình nền" chẳng hạn?

Hùng Mạnh  312

Chuyển nghĩa như thế là có vẻ sát nhất rồi mà. Platform có thể mang nghĩa cả cứng và mềm, "nền tảng" cũng vậy. Mình thấy [b]rất[/b] ok.