Mặc dù Kodak đã đệ đơn xin bảo hộ phá sản nhưng có vẻ như Apple đang chuẩn bị đệ đơn lên tòa án, cáo buộc Kodak vi phạm bằng sáng chế liên quan đến các công nghệ được sử dụng trong máy in, máy ảnh kĩ thuật số và khung ảnh kĩ thuật số.

Hiện tại Kodak không thể làm được gì nhiều bởi họ đang chờ đợi toà án quyết định tuyên bố phá sản doanh nghiệp. Tuy nhiên, phía Apple cho biết tòa án đang “mở cửa” cho đơn kiện Kodak.

Apple đang chuẩn bị các tài liệu để nộp đơn khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kì (ITC) và cũng như chuẩn bị cho một vụ kiện riêng tương ứng tại Tòa án liên bang thuộc quận Manhattan, điều này có thể dẫn đến một lệnh cấm của tòa án ngăn chặn Kodak sử dụng các bằng sáng chế vi phạm.

Nếu thành công, Apple sẽ làm cho Kodak tiếp tục suy giảm nghiêm trọng về tài chính và họ cũng sẽ khó mà nhận được khoản bồi thường nào từ phía Kodak.

Kodak đã rơi vào khó khăn vào cuối năm ngoái và bắt đầu bán tài sản của mình trong một nỗ lực tiết kiệm tài chính, họ đã bị bỏ rơi về phía sau khá xa trong thị trường kĩ thuật số và bắt đầu chuyển sang hoạt động như một công ty in ấn. Mặc dù Kodak vẫn cố gằng tiếp tục sản xuất máy ảnh kĩ thuật số, nhưng cuối cùng cũng thất bại trong việc cạnh tranh với các thị trường mới nổi sau đó họ buộc phải tuyên bố ngừng sản xuất máy ảnh kĩ thuật số.

Thời điểm Kodak đệ đơn xin bảo hộ phá sản, tổng giá trị tài sản ước tính có khoảng 5,1 tỉ USD nhưng nợ tới 6,8 tỉ USD. Để đảm bảo về tài chính, hiện Kodak đang sở hữu trên 1.100 bằng sáng chế và đang dần bán đi. Các bằng sáng chế có thể có giá trị khoảng 2 đến 3 tỉ USD.

Kể từ năm 2008 thì Kodak đã thu về gần 2 tỉ USD tiền bản quyền và lệ phí cấp phép các bằng sáng chế quan trọng.

Theo Zdnet



Bình luận

  • TTCN (5)
Ánh Tuyết  22864

Có lẽ đây là màn trả đũa của Apple sau khi bị Kodak kiện hồi tháng 1.

Kamankily  8

Apple càng ngày càng bệnh, Kodak phá sản rồi mà cũng ko yên với nó

Kiều Trang  15892

Chắc chính sách của Apple là: "Diệt cỏ phải diệt tận gốc", sợ Kodak có thể phục hồi một phần sau này có thể ảnh hưởng đến tương lai thống trị của mình đó mà Laughing

Hiếu Tròn  25905

Không phải.
Do Apple lo ngại Kodak bán bằng sáng chế của họ cho bên thứ 3, khi đó thậm chí Apple sẽ bị kiện lại, vì vậy họ đánh phủ đầu trước.

Minh Tuấn  250

Apple khôn thật. Vừa keo mà chơi chiêu này nữa