McAfee đã thành lập một quan hệ đối tác mới với Xerox để phát triển một hệ thống an ninh được thiết kế cho các khách hàng doanh nghiệp nhằm giải quyết các mối đe dọa chống lại các dữ liệu bí mật.

Cốt lõi của nền tảng bảo mật mới này là phương pháp "danh sách trắng", nó sẽ chỉ cho phép các tập tin đã được chấp thuận mới có thể chạy. Hệ thống này cũng sẽ bao gồm cách để theo dõi, điều tra thời gian và nguồn gốc của tất cả các sự kiện bảo mật và sau đó đưa ra những hành động kịp thời. Hệ thống được giới thiệu và được cho là sẽ an toàn hơn so với chiến thuật danh sách đen truyền thống.

Rick Dastin, Chủ tịch của tập đoàn Xerox cho biết trong một tuyên bố rằng “Với hơn 50.000 mối đe dọa an ninh mới đang nổi lên mỗi ngày, bảo vệ thông tin nhạy cảm của công ty có thể là một điều đáng sợ cho các nhà quản lí CNTT - đặc biệt là khi xem xét rằng bất kì thiết bị nào kết nối vào mạng, từ máy PC sang một máy fax đều có thể tiếp xúc với những mối đe dọa. Quan hệ đối tác này sẽ làm việc để đảm bảo các thiết bị an toàn và thông tin công ty được bảo vệ”.

Tuy nhiên, có vẻ như là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với bảo mật dữ liệu ở cấp độ doanh nghiệp lại thực sự đến từ bên trong.

Theo kết quả báo cáo được đưa ra dựa trên kết quả khảo sát trực tuyến được phản hồi từ 2.541 người ở Hoa Kì cho biết có khoảng 54% nhân viên thừa nhận rằng họ không thường xuyên thực hiện theo chính sách bảo mật CNTT của công ty, trong khi 21% thậm chí còn không nhận thức được các chính sách bảo mật.

Các nhà nghiên cứu cho rằng điều này mở ra cánh cửa về sự thiếu an toàn của số lượng thẻ tín dụng của khách hàng, báo cáo tài chính, nhân sự, tài liệu thuế, thông tin cá nhân, công ty có nguy cơ bị xâm phậm.

Theo Zdnet



Bình luận

  • TTCN (0)