Máy tính bảng chạy hệ điều hành Android đang trở thành một thiết bị có độ “phủ sóng” ngày càng cao. Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn sử dụng máy tính bảng chạy hệ điều hành này được tốt hơn.

Bạn có thể sử dụng máy tính bảng như một thiết bị lưu trữ dữ liệu

Kết nối máy tính bảng Android vào máy tính thông qua một kết nối USB sẽ giúp bạn có thể truy cập trực tiếp vào hệ thống các tập tin của thiết bị. Bạn có thể dễ dàng sao chép hình ảnh, âm nhạc và video vào từng thư mục tương ứng hay kể cả ứng dụng để cài sau này.

Bạn cần một tài khoản Google

Khi bạn thiết lập máy tính bảng Android lần đầu tiên, thiết bị sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin về tài khoản Google. Nếu bạn đã thiết lập một tài khoản, hãy khai báo và sử dụng tài khoản đó. Còn nếu không, bạn hãy đăng kí một tài khoản mới. Đây là yếu tố bắt buộc của người sử dụng máy tính bảng Android. Vì vậy đừng cảm thấy phiền phức hay khó chịu vì điều này. Chỉ với việc đăng kí tài khoản đơn giản như vậy, bạn sẽ được hỗ trợ nhiều hơn và tận dụng được những tiện ích của Google dành cho Android như bản đồ, tin tức, chợ ứng dụng.

Bạn có thể bỏ qua việc khóa màn hình

Sau khi bạn đã thiết lập được cấu hình, bật máy tính bảng và bạn sẽ thấy màn hình đã được khóa. Để mở được và sử dụng, đơn giản bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng khóa trên màn hình.

Còn trong trường hợp màn hình khóa của bạn không giống như trên, thường sẽ có một vòng tròn to bên ngoài, bên trong có những vòng tròn nhỏ hơn. Trên vòng tròn to có biểu tượng khóa thì để mở khóa thiết bị, hãy kéo vòng tròn nhỏ tới biểu tượng khóa đó.

Bạn có thể sử dụng thiết bị lưu trữ

Máy tính bảng Android hỗ trợ việc sử dụng thiết bị lưu trữ (USB Flash). Các tập tin media được lưu trữ trên USB flash sẽ tự động được chấp nhận đọc bởi các ứng dụng của máy tính bảng. Ví dụ mở ứng dụng Media của máy tính bảng, nhấp vào biểu tượng tùy chọn, máy tính sẽ cho bạn lựa chọn giữa việc chơi các video đã được lưu trong thư mục của máy, hoặc chơi các video được lưu trữ trong USB.

Hệ điều hành Android hỗ trợ một loạt các định dạng media

Một số thiết bị máy tính bảng bị hạn chế các loại định dạng media có thể chơi trên thiết bị. Rất may, hệ thống điều hành Android hỗ trợ nhiều loại định dạng media tiêu chuẩn. Ví dụ, bạn có thể chơi WAV, MP3, và ngay cả các tập tin âm thanh MIDI. Bên cạnh đó, hệ điều hành cũng hỗ trợ các định dạng video bao gồm H.264 và MPEG-4. Và như mong đợi của nhiều người, Android cũng hỗ trợ JPEG, GIF, PNG, và BMP. Điều này có nghĩa, nếu bạn có những file non-DRM trong bộ sưu tập của mình, thì bạn có thể sao chép nó vào máy tính bảng Android và dùng mà không gặp bất cứ vấn đề gì.

Hai nơi có thể tìm thấy các ứng dụng

Có vô số ứng dụng dành cho máy tính bảng Android, từ miễn phí cho tới 20 USD hoặc hơn nữa. Hai nguồn chính để có được các ứng dụng Android là các Android Market của Google và cửa hàng ứng dụng (Appstore) của Amazon cho Android.

Bạn có thể cần kiểm tra tính tương thích của ứng dụng

Các ứng dụng Android không phải tương thích với mọi phiên bản. Có một số phiên bản của hệ điều hành Android đã được phát hành. Vì vậy, khi bạn đã sẵn sàng để tải về một ứng dụng, hãy chắc chắn rằng hệ thống điều hành của bạn được hỗ trợ. Trên Android Market sẽ có các thông tin về hệ điều hành tối thiểu mà ứng dụng được hỗ trợ.

Và trong trường hợp nếu bạn vừa mua một máy tính bảng với hệ điều hành Android mới nhất, bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều về tính tương thích hệ điều hành (ít nhất là không được cho đến khi hệ điều hành tiếp theo được phát hành). Tuy nhiên, bạn cần phải kiểm tra một yếu tố quan trọng khác đó là nhiều ứng dụng Android được thiết kế đặc biệt cho điện thoại Android. Và vì máy tính bảng có độ phân giải màn hình khác so với điện thoại, do đó nhiều ứng dụng dùng cho điện thoại không thể chạy được trên máy tính bảng.

Về việc màn hình tự động xoay

Về cơ bản, màn hình của máy tính bảng sẽ tự động xoay khi người dùng xoay thiết bị. Nhưng đôi khi, mọi việc lại không diễn ra như vậy, hoặc “chán nản “ hơn là màn hình lại xoay người lại so với hướng xoay thiết bị. Nếu màn hình không quay đúng, hãy thử giữ thiết bị ở vị trí thẳng đứng theo chiều dọc. Điều này thường sẽ giúp cho máy tính bảng tự sửa lại lỗi này. Nếu thiết bị vẫn lộn ngược như vậy có thể nhiều khả năng vấn đề là do các ứng dụng bạn đang sử dụng. Một số ứng dụng không hỗ trợ quay màn hình ở tất cả các hướng và chỉ hiện theo các hướng nhất định. Ví dụ, một ứng dụng mà bạn dùng chỉ hiển thị một chiều xoay về phía dưới tì bạn hãy xoay thiết bị 180 độ để sử dụng bình thường.

Có nhiều hơn một màn hình dành cho người dùng

Màn hình của mày tính bảng Adroid hiện nay đã vượt ra ngoài giới hạn một màn hình cơ bản. Bạn có thể tự tạo ra cho mình thêm nhiều màn hình khác để có thể truy cập nhanh chóng. Ngoài ra còn có ba biểu tượng ở góc dưới bên trái mà bạn cần biết. Biểu tượng ở bên trái (trông giống như một mũi tên bên trái) đóng vai trò như là một nút quay lại. Biểu tượng ở giữa (trông giống như một mũi tên lên) sẽ đưa bạn tới màn hình chính. Biểu tượng ở bên phải hiển thị một số ứng dụng cuối cùng bạn sử dụng. Bạn có thể sử dụng phím này như một phím tắt để có được trở lại một ứng dụng nào đó mà bạn đã làm việc trước đây.

Bạn có thể xóa một biểu tượng trên màn hình bằng cách kéo nó vào thùng rác

Hệ điều hành Android cung cấp cho bạn quyền tự do tùy chỉnh màn hình máy tính bảng như thêm hoặc loại bỏ một số biểu tượng trên màn hình. Bạn có thể di chuyển một biểu tượng xung quanh bằng cách nhấn và giữ nó. Để xóa một biểu tượng, bấm, giữ nó và sau đó kéo nó vào biểu tượng thùng rác. Trên một số thiết bị Android, các biểu tượng ở giữa phần dưới bên trái của màn hình được sử dụng như một thùng rác bất cứ khi nào bạn kéo một biểu tượng vào đó. Trên các thiết bị khác, biểu tượng thùng rác có thể xuất hiện ở trung tâm của thanh màu đen ở dưới cùng của màn hình hoặc bạn có thể thấy nó ở góc trên bên phải của màn hình ở vị trí của các biểu tượng ứng dụng.

Theo Techrepublic



Bình luận

  • TTCN (0)