Windows Phone Tango sẽ mang đến nhiều cải tiến thú vị nhưng lại có những hạn chế cho những mẫu smartphone tầm trung. Trang web WP7forum đã có bản thử nghiệm Tango chạy trên HTC Mazaa để đưa ra một số kết luận về hệ điều hành mới này.

Windows Phone Tango sẽ chỉ làm việc với những điện thoại có bộ nhớ RAM tối thiểu 256 MB (Windows Phone hiện nay yêu cầu RAM 512 MB) và camera có độ phân giải tối thiểu 3 Mpx thay vì 5 Mpx như phiên bản hiện tại. Đây là mức yêu cầu khá thấp cho một chiếc smartphone (ngay cả Symbian hiện nay cũng yêu cầu mức RAM nhiều hơn), như vậy Tango sẽ không hỗ trợ tất cả các ứng dụng cũng như sẽ không thực hiện việc cập nhật tự động các ứng dụng của bên thứ ba.

Hạn chế tiếp theo của người dùng thiết bị chỉ có RAM 256 MB khi chạy Tango chính là họ sẽ không thể phát các tập tin video với thông số bitrate lớn hơn 4 Mbps, không cho phép quản lý podcast trên điện thoại (bạn sẽ cần phải sử dụng ứng dụng Zune trên máy tính) và sẽ không thể tải hình ảnh lên SkyDrive một cách tự động.

Những hạn chế trên là điều mà người dùng phải đánh đổi nếu muốn trải nghiệm Tango trên thiết bị của mình.

Bên cạnh đó, Windows Phone Tango cũng sẽ mang đến nhiều chức năng mới và cải tiến cho người dùng như cho phép người dùng nhập/xuất địa chỉ liên lạc từ thẻ SIM, cung cấp tốt hơn các tùy chọn chuyển vùng và tải về các bản cập nhật của các ứng dụng tự động thông qua Zune. Tango có khả năng đính kèm nhiều mục trong một tin nhắn MMS, ứng dụng ghi âm giọng nói cho các tin nhắn đa phương tiện và tăng hơn gấp đôi số lượng các ứng dụng cài đặt sẵn.

Nhiều khả năng chi tiết về hệ điều hành Windows Phone Tango sẽ được Microsoft tiết lộ đầy đủ tại triển lãm MWC 2012.

Theo Gsmarena



Bình luận

  • TTCN (0)