Space Race Blastoff là trò chơi đầu tiên do chính cơ quan không gian NASA thực hiện và đã được ra mắt trên mạng xã hội Facebook với mục tiêu cung cấp thêm kiến ​​thức cho người chơi về lịch sử khoa học không gian.

Hiện đã có sẵn trên Facebook, Space Race Blastoff là trò chơi được xây dựng có cấu trúc tương tự một game show trên mạng xã hội. Game do chính cơ quan không gian NASA thực hiện với mục tiêu nhằm kiểm tra và cung cấp thêm kiến ​​thức cho người chơi về lịch sử, công nghệ và khoa học về không gian.

Bắt đầu chơi, người chơi sẽ chọn cho mình một avatar và trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm. Mỗi câu trả lời chính xác sẽ nhận được 100 điểm cùng 20 điểm thưởng cho ai trả lời trước. Người chiến thắng sẽ tiến vào vòng thi cuối với số điểm thưởng nhiều hơn và nhận phần thưởng là các phù hiệu thể hiện hình ảnh các nhà du hành vũ trụ, phi thuyền và các thiên thể của NASA. Người chơi cũng có thể tự kiếm điểm và mua và bổ sung các phù hiệu.

Ông David Weaver, phó phụ trách truyền thông của NASA cho biết: "Space Race Blastoff sẽ đem lịch sử các công trình nghiên cứu của NASA tiếp cận với một đối tượng mới và rộng lớn những người thường hay sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội".

NASA đã chọn thực hiện và phát hành trò chơi có thông qua Facebook để tận dụng lợi thế về lượng lớn người dùng của mạng xã hội này. Bên cạnh đó, đây là phương pháp tốt vừa cho phép người chơi cạnh tranh với nhau hay cũng có thể tự chơi riêng lẻ. Space Race Blastoff được phát triển bởi chính các kĩ sư Scott Hanger, Todd Powell và Jamie Noguchi từ tập đoàn Internet Services Group của NASA. Bạn có thể chơi thử game tại: http://apps.facebook.com/spacerace

Theo Thế Giới Game




Bình luận

  • TTCN (0)